x close

ลุงพิการร้องเพลงแลกเงิน เจอมนต์แคน แก่นคูณ ตัวจริง มาร้องด้วย...น้ำตาซึม

          โมเมนต์ซึ้งใจชวนน้ำตาซึม คุณลุงพิการนั่งร้องเพลงแลกเงินกลางตลาด เจอมนต์แคน แก่นคูณ เจ้าของเพลงตัวจริงมาร่วมร้องด้วย คุณลุงดีใจจนทำตัวไม่ถูกเลย
มนต์แคน แก่นคูณ

         
คนเราเลือกเกิดไม่ได้ ไม่มีใครอยากเกิดมาเป็นผู้พิการที่ต้องมีชีวิตลำบากกว่าคนปกติ แต่ในเมื่อเลือกไม่ได้แล้ว สิ่งที่สำคัญก็คือใจสู้ ไม่ยอมย่อท้อให้กับอุปสรรคทางร่างกายไปแบบง่าย ๆ เช่นเดียวกับคุณลุงผู้พิการสายตารายนี้ แม้จะมองไม่เห็น แต่คุณตาก็นำเสียงไพเราะ ๆ ไปร้องเพลงให้คนในตลาดได้ฟัง แลกกับเงินจากผู้เมตตา แต่ใครจะไปคิดว่า วันหนึ่งคุณลุงจะได้เจอกับเจ้าของเพลงตัวจริง

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก TrueMove H ได้เผยคลิปวิดีโอโมเมนต์ชวนซึ้งใจ ในขณะที่คุณลุงผู้พิการรายนี้กำลังนั่งร้องเพลงอยู่ที่กลางตลาดแห่งหนึ่งใน อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เช่นเดียวกับทุกวันตามปกติ แต่วันนี้มีเหตุการณ์พิเศษเกิดขึ้น เมื่อ มนต์แคน แก่นคูณ ตัวจริงเสียงจริง เจ้าของบทเพลงที่คุณลุงกำลังร้องอยู่นั้น มาร่วมนั่งร้องเพลงไปกับคุณลุงด้วยข้าง ๆ

เรื่องราวดี ๆ

 
          ชาวบ้านพากันเข้าไปร่วมชื่นชมเหตุการณ์น่าประทับใจในครั้งนี้ พร้อมกับพากันถ่ายภาพและคลิปวิดีโอ โดยจังหวะที่ มนต์แคน แก่นคูณ รับไมค์จากคุณลุงไปร้องเพลงต่อ เห็นได้ชัดเลยว่าคุณลุงตื่นเต้นดีใจ จนทำตัวไม่ถูก ไม่รู้จะเอามือไม้ไปวางไว้ที่ไหน ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงปรบมือจากชาวบ้านด้านชาวบ้านที่ไปร่วมชม ต่างพากันซึ้งใจไปตาม ๆ กัน  

          แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ แต่เชื่อว่ามันมีคุณค่าและมีความหมายกับคุณลุงมากมายจริง ๆ รวมไปถึงคนที่ได้ชมด้วยเช่นกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงพิการร้องเพลงแลกเงิน เจอมนต์แคน แก่นคูณ ตัวจริง มาร้องด้วย...น้ำตาซึม อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2561 เวลา 11:54:14 42,886 อ่าน
TOP