x close

หมอยัน ป้าขับรถชน รปภ. เจ็บสาหัส อ้างจำไม่ได้ ป่วยโรคสมองเสื่อมจริง


       แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประสาทวิทยา ยืนยันป้าขับรถชน รปภ. บาดเจ็บสาหัส เป็นผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมจริง เคยเข้ารับการรักษา แต่ยังขับรถได้ตามปกติ เพราะไม่มีกฎหมายห้าม
 ป้าขับรถชน รปภ.

       จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ นางสาวภัทรา บุญเฉลียว อายุ 69 ปี ขับรถกระบะพุ่งชน นายวัชระ ไชยวงศ์ เจ้าหน้าที่จราจร ขณะปฏิบัติหน้าที่จราจรที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และยังชนรถคันอื่นเสียหายอีก 4 คัน โดยผู้ก่อเหตุระบุว่าตัวเองไม่สบาย จำอะไรไม่ได้ (อ่านข่าว : ขับรถชน รปภ. เจ็บสาหัส อ้างไม่สบาย จำไม่ได้ หลังถูกล็อกล้อเพราะจอดผิดที่)

       คืบหน้าวันที่ 21 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์ อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า รองศาสตราจารย์ พญ.ศิวาพร จันทร์กระจ่าง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประสาทวิทยา ในฐานะอุปนายกสมาคมโรคสมองเสื่อมแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เคยตรวจรักษานางสาวภัทรา กล่าวว่า นางสาวภัทราเคยเข้ารับการตรวจรักษาและขอรับคำปรึกษาทางการแพทย์ที่คลินิกส่วนตัวของตน โดยมีปัญหาเกี่ยวกับความจำ เช่น ขับรถหลงทาง ซึ่งเป็นอาการของโรคสมองเสื่อม จากนั้นนางสาวภัทรา ได้ไปรักษาที่ศูนย์โรคสมองภาคเหนือ และโรงพยาบาลประสาท

     
 ป้าขับรถชน รปภ.
ภาพจาก amarintv.com

       รองศาสตราจารย์ พญ.ศิวาพร กล่าวต่อว่า สำหรับอาการของผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมจะมีปัญหาเกี่ยวกับความจำและปัญหาพฤติกรรมทางอารมณ์ เช่น ซึมเศร้า ก้าวร้าว และหงุดหงิดง่ายกว่าคนปกติ รวมทั้งมีปัญหาในการดูแลตัวเองหากมีอาการรุนแรง ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่พบนั้น มักจะหลงลืม และมีพฤติกรรมทางอารมณ์ที่เปลี่ยนแปลงเร็ว

       ทั้งนี้ตนมองว่าผู้ป่วยโรคสมองเสื่อมยังสามารถขับขี่ยานพาหนะได้ตามปกติ เพราะไม่มีกฎหมายใดห้ามไว้ อย่างไรก็ตามแต่เป็นห่วงว่าอาจจะมีการหลงลืมเส้นทาง จึงอยากให้มีคนนั่งรถไปไหนมาไหนด้วย

 ป้าขับรถชน รปภ.

 ป้าขับรถชน รปภ.

 ป้าขับรถชน รปภ.

 ป้าขับรถชน รปภ.
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอยัน ป้าขับรถชน รปภ. เจ็บสาหัส อ้างจำไม่ได้ ป่วยโรคสมองเสื่อมจริง อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 17:23:43 10,096 อ่าน
TOP