x close

นพ.ฐิติ เปิดใจ ควักเงินส่วนตัวซ่อมบ้านพักเองกว่า 3 แสน-วอนผู้บริหารใส่ใจ


        นพ.ฐิติ เปิดใจ หลังถูกโจรงัดบ้านขโมยแว่นตาผ่าตัดโรคหัวใจ เผยเสียเงินซ่อมแซมภายในเองกว่า 3 แสนบาท วอนผู้บริหารใส่ใจความเป็นอยู่บุคลากรทั้งหมอ พยาบาล ผู้ช่วย ให้ดีกว่านี้

นพ.ฐิติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

       จากกรณีที่ นพ.ฐิติ จันทร์เมฆา ศัลยแพทย์หัวใจหลอดเลือดและทรวงอก ประจำศูนย์หัวใจสิริกิติ์และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เผยเรื่องราวที่ถูกโจรขึ้นบ้าน ซ้ำยังขโมยแว่นตาสำหรับผ่าตัดหัวใจไป ซึ่งต่อมาได้มีการเปิดภาพบ้านพักของแพทย์ จนมีกระแสวิจารณ์สนั่นถึงสภาพบ้านที่มีความทรุดโทรมมาก (อ่านข่าว : เปิดภาพบ้านพักหมอโดนขโมยแว่นผ่าตัด สภาพโทรมหนัก-โซเชียลวิจารณ์สนั่น)

       ล่าสุด วันที่ 21 สิงหาคม 2561 นพ.ฐิติ เปิดเผยว่า การรับบ้านเพื่อเข้าไปอยู่อาศัยในฐานะแพทย์ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลนั้น ส่วนตัวตนรู้สึกดีใจ ภูมิใจ และอยู่อย่างมีความสุขเรื่อยมา แต่การอาศัยในบ้านพักแพทย์ การดูแลรักษา ปรับปรุงส่วนต่าง ๆ ในบ้านคือหน้าที่ของผู้อาศัย เพราะทางคณะไม่มีงบประมาณให้ ซึ่งก็ต้องยอมรับความจริง และซ่อมแซมเองในทุก ๆ อย่างเพื่อให้เป็นที่พักอาศัยที่สมบูรณ์ จึงซ่อมแซมภายในอย่างดีร่วม 300,000 บาท และก็อยู่อาศัยเรื่อยมาตั้งแต่ปี 2556 จนกระทั่งเกิดเรื่องคนร้ายก่อเหตุเข้ามาขโมยแว่นผ่าตัดและทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ไป

       นพ.ฐิติ กล่าวต่อว่า ตนขอเป็นตัวแทนแพทย์และบุคลากรหลาย ๆ คน เพราะมีโอกาสพูดและแสดงความคิดเห็น ฝากถึงคณะผู้บริหารว่าควรใส่ใจดูแลความเป็นอยู่ของบุคลากรชั้นผู้น้อยให้ดีกว่านี้ เช่น พยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล บ้านพักบางคนแย่มาก ความปลอดภัย และสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ควรใส่ใจดูแลให้มากกว่าเดิม อย่าบอกว่าบ้านพร้อมอยู่ แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ อยากให้ผู้บริหารมีการชี้แจงและพูดตามความจริง เช่น ที่ออกสื่อว่ามีงบประมาณนั้นมีจริงหรือไม่มี ถ้ามีจริงควรจะดูแลเอาใจใส่บุคลากรในองค์กร ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานในหน้าที่ตัวเองให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย

นพ.ฐิติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

นพ.ฐิติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

นพ.ฐิติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

นพ.ฐิติ
ภาพจาก สำนักข่าว INN
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นพ.ฐิติ เปิดใจ ควักเงินส่วนตัวซ่อมบ้านพักเองกว่า 3 แสน-วอนผู้บริหารใส่ใจ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2561 เวลา 10:45:29 42,192 อ่าน
TOP