x close

ขนส่งฯ จ่อถอนใบขับขี่ป้าขับรถชน รปภ. เจ็บสาหัส หลังพบป่วยสมองเสื่อม


         ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ทำหนังสือยื่นเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ป้าขับรถชน รปภ. เจ็บสาหัส หลังพบป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม ชี้สุขภาพร่างกายไม่เหมาะสมที่จะขับรถ


 ป้าขับรถชน รปภ.

         จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ น.ส.ภัทรา บุญเฉลียว อายุ 69 ปี ขับรถกระบะพุ่งชน นายวัชระ ไชยวงศ์ เจ้าหน้าที่จราจร ที่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ ส่งผลให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยผู้ก่อเหตุระบุว่าตัวเองไม่สบาย ก่อนที่แพทย์จะออกมายืนยันว่าเป็นผู้ป่วยจริง (อ่านข่าว : หมอยัน ป้าขับรถชน รปภ. เจ็บสาหัส อ้างจำไม่ได้ ป่วยโรคสมองเสื่อมจริง)

         วันที่ 21 สิงหาคม 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วทราบว่า น.ส.ภัทรา มีอาการป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม และมีปัญหาเกี่ยวกับพฤติกรรมทางอารมณ์ ทำให้สุขภาพร่างกายไม่เหมาะสมที่จะขับรถตามปกติได้ จึงถือว่าขาดคุณสมบัติที่จะได้รับใบอนุญาตขับรถตามมาตรา 46 (5) เนื่องจากมีสุขภาพร่างกายที่ไม่พร้อมในการที่จะขับรถได้อย่างปลอดภัย

         นายชาญชัย กล่าวต่อว่า จากการพิจารณาแล้วเห็นควรเพิกถอนใบอนุญาตขับรถของ น.ส.ภัทรา ซึ่งเป็นใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลตลอดชีพ โดยได้ทำหนังสือส่งถึงสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง เพื่อพิจารณา เนื่องจากใบอนุญาตออกโดยขนส่งจังหวัดลำปาง จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของขนส่งจังหวัดลำปางที่จะดำเนินการ

 ป้าขับรถชน รปภ.

 ป้าขับรถชน รปภ.

 ป้าขับรถชน รปภ.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งฯ จ่อถอนใบขับขี่ป้าขับรถชน รปภ. เจ็บสาหัส หลังพบป่วยสมองเสื่อม อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 14:21:20 7,279 อ่าน
TOP