x close

จุฬาฯ สั่งครูหื่นหยุดสอนทันที พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ เหตุคุกคามทางเพศนิสิต

 

          จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งคณะกรรมการสอบสวนอาจารย์พิเศษ ที่ถูกร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศนิสิตแล้ว พร้อมสั่งให้หยุดการสอนทันที ทั้งยังสนับสนุนให้นิสิตแจ้งร้องเรียน หากพบอาจารย์มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม


           ความคืบหน้ากรณีนิสิตจุฬาฯ โพสต์ทวิตเตอร์แฉพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของอาจารย์พิเศษสอนวิชาแบดมินตัน ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีลักษณะส่อไปในทางคุกคามทางเพศ โดยทางสภานิสิตจุฬาฯ ได้ยื่นเรื่องถึงอธิการบดีแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อพิจารณาบทลงโทษ ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : นิสิตจุฬาฯ แฉ ครูหื่นลวงแต๊ะอั๋ง สั่งทำท่าแพลงก์คาชุด นศ. หวังดูเนินอก)

           ล่าสุด (22 สิงหาคม 2561) เว็บไซต์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าว โดยมีเนื้อหาดังนี้ ตามที่ได้มีการนำเสนอและส่งต่อข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ และสื่อกระแสหลักนำไปรายงานต่อ ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2561 เรื่องอาจารย์ผู้สอน (โครงการพิเศษ) ที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางคุกคามทางเพศนิสิตหญิงนั้น ทางผู้บริหารจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มนิสิตที่ไม่พอใจ ผ่านฝ่ายกิจการนิสิตเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงขึ้น โดยระหว่างนี้ได้มีคำสั่งด่วนให้อาจารย์ผู้สอนคนดังกล่าวหยุดการสอนทันที หากทราบผลการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว จะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน


           ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยได้ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพและความปลอดภัยของนิสิตในทุก ๆ ด้าน และจะมีการพิจารณาใช้กฎระเบียบเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของอาจารย์ผู้สอนอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นต่อไป นอกจากนี้ หากนิสิตคนใดได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของอาจารย์ผู้สอนในกรณีเดียวกันหรือกรณีอื่นใด ทางมหาวิทยาลัยขอสนับสนุนให้นิสิตติดต่อสำนักบริหารกิจการนิสิต เพื่อแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ที่ โทร. 0-2218-7052

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เว็บไซต์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุฬาฯ สั่งครูหื่นหยุดสอนทันที พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบ เหตุคุกคามทางเพศนิสิต อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2561 เวลา 15:11:34 9,935 อ่าน
TOP