x close

ภารกิจรักแท้ ! หนุ่มพาอัฐิแฟนสาวเที่ยวดอยอินทนนท์ ใกล้ถึงจุดหมายแล้ว

          ความคืบหน้ากรณี นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี ชาว จ.อุดรธานี เดินเท้ามาจาก จ.ตรัง ตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เพื่อนำอัฐิแฟนที่เสียชีวิตด้วยโรคบาดทะยัก เมื่อเดือนตุลาคม 2559 มาเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ตามคำสัญญาที่ได้ให้ไว้กับแฟนสาวก่อนเสียชีวิต และจะนำอัฐิไปโปรยบนยอดดอยอินทนนท์ 

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์

          โดยนายศักดิ์ชัยออกเดินเท้าพร้อมกับรถเข็นสัมภาระ และมีสุนัข 2 ตัว เป็นเพื่อนร่วมทาง คือ เจ้ากระเช้า จาก จ.สมุทรปราการ และเจ้านะโม จาก จ.พิษณุโลก รวมถึงลูกแมวที่เจออยู่ในพงหญ้าข้างทาง ก็ได้เก็บมาเลี้ยงและร่วมเดินทางด้วย (อ่านข่าว : ทำตามสัญญา.. หนุ่มเดินเท้าจากใต้ขึ้นเหนือ พาคนรักเที่ยว แม้เธอจากไปแล้ว..)

          ล่าสุด เช้าวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เฟซบุ๊ก ม๊ะฟัคหมี พิทักษ์โลก อาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์จังหวัดเชียงใหม่ ได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับนายศักดิ์ชัย และได้ถ่ายทอดสดการเดินทางของนายศักดิ์ชัย โดยขณะนี้ได้เดินทางถึงบริเวณสามแยก อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แล้ว ซึ่งเป็นปากทางขึ้นดอยอินทนนท์ โดยระหว่างทางมีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนมาก เดินทางมาให้กำลังใจ มาถ่ายรูปและมอบของให้กับนายศักดิ์ชัย ทั้งเงิน เสบียงอาหาร และเสื้อผ้า ซึ่งนายศักดิ์ชัยก็ได้เปลี่ยนใส่เสื้อใหม่ทันที

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์

          นอกจากนี้ ยังมีคนในพื้นที่หลายคนเข้ามาพูดคุยและถามนายศักดิ์ชัยว่าจะให้นั่งรถไปด้วย ซึ่งอาสาจะไปส่งที่ยอดดอยอินทนนท์ จะไปด้วยหรือไม่ ? นายศักดิ์ชัยก็ตอบด้วยความมั่นใจว่าไม่เป็นไร เพราะตั้งใจแล้วที่จะทำแบบนี้ และจะเดินเท้าไปด้วยตัวเอง จนถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์

          ทั้งนี้ ดอยอินทนนท์เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย สูงจากระดับน้ำทะเล 2,565 เมตร และมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี โดยขณะนี้จากที่นายศักดิ์ชัยอยู่ ไปจนถึงยอดดอยอินทนนท์นั้น มีระยะทางประมาณเกือบ 50 กิโลเมตร แต่ด้วยสภาพทางชันและเป็นทางขึ้นเขา จึงยังไม่สามารถประมาณการได้ว่าจะถึงที่หมายเมื่อไร แต่ก็ถือว่าใกล้เป้าหมายเข้ามาทุกทีแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภารกิจรักแท้ ! หนุ่มพาอัฐิแฟนสาวเที่ยวดอยอินทนนท์ ใกล้ถึงจุดหมายแล้ว อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2562 เวลา 15:53:05 12,534 อ่าน
TOP