x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

หนุ่มพาอัฐิแฟนสาวเดินขึ้นดอยอินทนนท์แล้ว ! ได้ทำตามสัญญารัก ยันไม่โปรยอัฐิ

| 8,439 อ่าน

 

         ภารกิจรักแท้ใกล้สำเร็จแล้ว ล่าสุดหนุ่มพาอัฐิแฟนสาวเดินขึ้นดอยอินทนนท์ ยัน จะทำตามกฎ ไม่โปรยอัฐิแน่นอน พร้อมขอบคุณ หัวหน้าอุทยาน ที่ซื้อบัตรเข้าเที่ยวดอยอินทนนท์ไว้ให้

 

         จากเรื่องราวของ นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี ชาว จ.อุดรธานี เดินเท้ามาจาก จ.ตรัง พร้อมสุนัข 2 ตัว ตั้งแต่เดือนมกราคม 2560 เพื่อนำอัฐิแฟนที่เสียชีวิต มาเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ตามคำสัญญาที่ได้ให้ไว้กับแฟนสาวก่อนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าตัวใกล้ถึงจุดหมายที่ตั้งใจไว้แล้วนั้น (อ่านข่าว :  ภารกิจรักแท้ ! หนุ่มพาอัฐิแฟนสาวเที่ยวดอยอินทนนท์ ใกล้ถึงจุดหมายแล้ว)

 

         ล่าสุด วันนี้ (25 สิงหาคม 2561) หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข รายงานว่า หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา นายศักดิ์ชัยได้เข็นรถเข็นสองล้อมาถึงทางขึ้นดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ได้สำเร็จ และได้นอนพักผ่อนที่วัดน้ำตกแม่กลาง และช่วงเช้าที่ผ่านมา นายศักดิ์ชัยได้เข้ากราบพระครูสุนทรพรหมคุณ เจ้าอาวาสวัดน้ำตกแม่กลาง ที่ปรึกษาเจ้าคณะ อ.จอมทอง และพระปลัดชัยรัตน์ ปิยธมฺโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดน้ำตกแม่กลาง ก่อนจะนำอัฐิของแฟนสาวร่วมทำบุญถวายสังฆทาน และเตรียมจะเดินทางขึ้นเที่ยวดอยอินทนนท์

 

         ด้านนายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ซื้อบัตรเข้าเที่ยวดอยอินทนนท์ไว้ให้นายศักดิ์ชัยแล้ว ซึ่งนายศักดิ์ชัยก็ปฏิบัติตามที่เจ้าหน้าที่อุทยานกำหนดคือ ไม่นำรถเข็นเข้าไป โดยจะฝากไว้ที่วัดน้ำตกแม่กลาง ส่วนสุนัขทั้ง 2 ตัว ได้ฝากให้เจ้าหน้าที่เลี้ยงแล้ว จะมีเพียงอัฐิของแฟนสาวเท่านั้นที่นำขึ้นไป

 

         นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานได้จัดรถกู้ภัยของอุทยาน ไว้บริการให้นายศักดิ์ชัย 1 คัน โดยขับตามไปตลอดเส้นทาง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่อุทยานร่วมเดินทางไปกับนายศักดิ์ชัยด้วยอีก 2 คน  

 

         โดยนายศักดิ์ชัย กล่าวว่า ขอขอบคุณหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ที่ซื้อบัตรให้ และยืนยันจะปฏิบัติตามกฎ คือไม่นำอัฐิโปรยที่ดอยอินทนนท์แน่นอน และครั้งนี้ตั้งใจจะทำบุญตลอดเส้นทาง ในช่วงที่เดินขึ้นไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ดอยอินทนนท์ทุกแห่ง

 

ภาพจาก Workpoint News
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพาอัฐิแฟนสาวเดินขึ้นดอยอินทนนท์แล้ว ! ได้ทำตามสัญญารัก ยันไม่โปรยอัฐิ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2562 เวลา 15:01 8,439 อ่าน
TOP