x close

หนุ่มเผยเรื่องราวรักแท้กับภรรยา ก่อนถูกสุนัขกัดเสียชีวิต นำมาสู่สัญญาพาอัฐิขึ้นดอย

          เปิดชีวิตหนุ่มอีสาน นำอัฐิคนรักเดินเท้าจากใต้มุ่งสู่ดอยอินทนนท์ คำสัญญาที่ให้ไว้ขณะยังมีลมหายใจ ก่อนคนรักถูกสุนัขกัดติดเชื้อ ช็อกตายต่อหน้าต่อตา ล่าสุดถึงดอยอินทนนท์ คาดวันนี้ถึงยอดดอย

          เป็นเรื่องราวที่ชวนประทับใจจนโลกออนไลน์ต่างชื่นชมในรักแท้ เกี่ยวกับความรักของ นายศักดิ์ชัย สุพันธมาตย์ อายุ 39 ปี ชาว ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่มีให้กับภรรยาผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยมุ่งมั่นทำตามสัญญาที่ให้ไว้ก่อนที่คนรักจะจากไปว่าจะพาไปเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ สักครั้ง ด้วยการหอบอัฐิภรรยา เดินเท้าจาก จ.ตรัง สู่ดอยอินทนนท์ ใช้เวลานานกว่า 1 ปี 7 เดือน พร้อมสุนัขคู่ใจ 2 ตัวเป็นเพื่อนร่วมทาง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (26 สิงหาคม 2561) "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้เผยบทสัมภาษณ์นายศักดิ์ชัย ที่กล่าวถึงเรื่องราวของภรรยาก่อนเสียชีวิต ว่า ตนสูญเสียภรรยาไปเมื่อ 6 ตุลาคม 2560 เมื่อช่วงเวลาประมาณตี 3 จู่ ๆ ภรรยาช็อกตายคาตักกะทันหัน วินาทีนั้นตนตกใจมากและทำอะไรไม่ถูก

          ทั้งนี้ ภรรยาตนเป็นชาว ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น ตนและภรรยาคบกันเมื่อปี 2549 ตอนนั้นภรรยามีลูกติดสามีเก่า 2 คน ผ่านมากว่า 10 ปี ลูก ๆ ของภรรยาก็แยกย้ายไปมีครอบครัว ตนและภรรยาก็ออกไปรับจ้างถางหญ้า ตัดอ้อย และยึดอาชีพรับเหมาก่อสร้างที่ จ.ตรัง อยู่แบบพอมีพอกินไปวัน ๆ แต่ตั้งใจเก็บเงินสักก้อนเพื่อจะกลับไปสร้างครอบครัวที่บ้านเกิดในปี 2563 เพราะอยากทำงานและตายที่บ้าน

          ทว่า ไม่กี่สัปดาห์ก่อนที่ภรรยาตนจะเสียชีวิต เธอถูกสุนัขที่อาศัยตามไซต์ก่อสร้างกัดที่ขา เป็นแผลรอยเขี้ยวลึก 4 เขี้ยว ไปหาหมอ 2 ครั้ง แต่ครั้งที่ 3 เลยวันกำหนดไป 5 วัน จึงเกิดเหตุสลดขึ้น หลังจัดพิธีเผาศพเสร็จตนได้นำเถ้ากระดูกเก็บใส่โกศ พร้อมกับนำใบมรณะบัตรของภรรยาออกเดินทางอย่างไร้จุดหมาย และได้มาพบเจอหญิงคนหนึ่งที่ จ.นครศรีธรรมราช ใจดีมอบรถเข็นให้ 1 คัน กับสุนัขคู่ใจ 2 ตัว คือ น้องกระเช้า กับน้องนะโม ซึ่งในทุก ๆ วัน ตนจะใส่บาตรอุทิศบุญกุศลให้ภรรยาเสมอ ด้วยการนำข้าวของที่คนใจบุญแจกให้ระหว่างทาง นำไปแจกต่อให้คนอื่นบ้าง

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์
ภาพจาก Workpoint News
          อย่างไรก็ตาม คำสัญญาของนายศักดิ์ชัยใกล้เป็นจริงแล้ว ล่าสุดวันนี้ True4U News รายงานว่า นายศักดิ์ชัย เดินเท้าออกจากด่านตรวจที่ 1 ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อมุ่งสู่ยอดดอยจุดสูงสุดของประเทศตั้งแต่เมื่อบ่ายวานนี้ (อ่านข่าว : หนุ่มพาอัฐิแฟนสาวเดินขึ้นดอยอินทนนท์แล้ว ! ได้ทำตามสัญญารัก ยันไม่โปรยอัฐิ) ซึ่งรวมระยะทางจากด่านตรวจขึ้นยอดดอยประมาณ 36 กิโลเมตร และคาดว่าวันนี้ช่วงเย็นนายศักดิ์ชัยน่าจะถึงยอดดอย

          นอกจากนี้ ระหว่างที่เดินเท้าขึ้นดอยนั้น นายศักดิ์ชัยได้ทำความดี อาทิ เก็บขยะตามไหล่ทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯคอยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางให้อีกด้วย

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์
ภาพจาก True4U News

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์
ภาพจาก True4U News

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์
ภาพจาก True4U News

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์
ภาพจาก True4U News

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์
ภาพจาก Workpoint News

หนุ่มเดินเท้าจากใต้ไปดอยอินทนนท์
ภาพจาก Workpoint News



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเผยเรื่องราวรักแท้กับภรรยา ก่อนถูกสุนัขกัดเสียชีวิต นำมาสู่สัญญาพาอัฐิขึ้นดอย โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2561 เวลา 16:55:45 12,404 อ่าน
TOP