x close

บิ๊กตู่ ไม่เอากฎหมายเพิ่มโทษใบขับขี่ 5 หมื่น ลั่น ยังไม่อนุมัติอะไรทั้งสิ้น


          พล.อ. ประยุทธ์ เผย ยังไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอยกร่างกฎหมายใหม่ปรับเพิ่มโทษใบขับขี่ 5 หมื่นบาท ชี้ ต้องตอบโจทย์และแก้ปัญหาได้มากกว่านี้ ยืนยันยังไม่มีการอนุมัติใด ๆ ทั้งสิ้น

           จากกรณีดราม่าที่ประชาชนแห่คัดค้านกรมการขนส่งทางบก เรื่องการเสนอยกร่างกฎหมายใหม่ เพิ่มอัตราโทษผู้ขับขี่ที่ไม่มีใบขับขี่ มีโทษปรับสูงสุดถึง 50,000 บาท หรือจำคุกไม่เกิน 3 เดือน จากเดิมปรับสูงสุด 1,000 บาท โดยหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องก็ได้ร่วมกันแถลงเกี่ยวกับประเด็นนี้แล้วว่าร่างกฎหมายใหม่นี้ มีเป้าหมายเพื่อคัดกรองคุณภาพของผู้ขับขี่ และหวังลดการเกิดอุบัติเหตุนั้น (อ่านข่าว : แถลงแล้ว ดราม่าเพิ่มโทษใบขับขี่ ปรับ 5 หมื่น หวังคัดกรองคนขับ-ลดอุบัติเหตุ)

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (28 สิงหาคม 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุม คสช. และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวของกรมการขนส่งทางบก รัฐบาลจะต้องนำไปศึกษาว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ส่วนตัวยังไม่เห็นด้วย เพราะการร่างกฎหมายดังกล่าวจะต้องตอบคำถามประเด็นอื่น ๆ ได้ด้วย นอกจากประเด็นการเพิ่มความรับผิดชอบให้กับผู้ขับขี่และการต่อทะเบียนรถ ดังนั้นจึงต้องมีข้อดีที่ตอบวัตถุประสงค์ด้านอื่น เช่น การลักขโมยรถ หรือการขับรถโดยไม่มีใบอนุญาต

           พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ต้องหารือกันต่อไป โดยต้องมองหลาย ๆ มุมมอง ยืนยันว่าวันนี้ยังไม่อนุมัติอะไรทั้งสิ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ไม่เอากฎหมายเพิ่มโทษใบขับขี่ 5 หมื่น ลั่น ยังไม่อนุมัติอะไรทั้งสิ้น อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2561 เวลา 10:38:16 14,158 อ่าน
TOP