x close

ปู่ฤาษีตาไฟ ยื่น 2 แสนประกันตัวข่มขืนเด็ก 17 - ทนายชี้ หากอวัยวะเพศใช้งานได้ ยังไงก็ผิด

          ครอบครัว ร่างปู่ฤๅษีตาไฟ ยื่น 2 แสน ประกันตัวคดีข่มขืนเด็ก 17 พร้อมปฏิเสธข้อหา เพื่อนบ้านมองอาจเป็นขบวนการ ทนายชี้ต่อให้ป่วยโปลิโอก็ผิดได้ฐานพรากผู้เยาว์

          กรณีที่ครอบครัวของ น.ส.เอ เด็กสาวอายุ 17 ปี เข้าแจ้งความว่าลูกสาวถูก นายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์ ร่างทรงปู่ฤาษีตาไฟข่มขืน กระทำชำเรา ภายในรีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองศรีสะเกษ ต่อมา นายสุรสิทธิ์ ได้เข้ามอบตัวปฏิเสธข้อหา แจงว่าป่วยโปลิโอแต่เด็ก ช่วยเหลือตัวเองยังลำบาก ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนก็ต่างไม่เชื่อว่าเจ้าตัวจะก่อเหตุได้นั้น (อ่านข่าว : ร่างทรงพ่อปู่ฤาษีตาไฟ ปัดข่มขืนเด็ก 17 บอกป่วยโปลิโอ ช่วยเหลือตัวเองยังไม่ได้)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 31 สิงหาคม 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า ภายหลังจากที่ นายสุรสิทธิ์ เข้ามอบตัว ศาลได้อนุญาตให้ฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ซึ่งพ่อของนายสุรสิทธิ์ ใช้โฉนดที่ดิน 12 ไร่ มูลค่าประเมิน 1.2 ล้านบาท ยื่นขอประกันตัว โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 2 แสนบาท นายสุรสิทธิ์ จึงได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้เร่งสอบสวนพยาน รวบรวมหลักฐานให้ครบถ้วน คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการได้ในสิ้นเดือนกันยายนนี้


          ด้าน เพื่อนบ้านของ น.ส.เอ ยอมรับว่า คนในชุมชนเชื่อเรื่องการสะเดาะเคราะห์จริง ส่วนประเด็นข่มขืนนั้น ก็อาจจะเป็นไปได้ที่จะทำกันเป็นขบวนการ เริ่มจากหลอกด้วยการมาทักเด็กสาวว่าดวงตก เมื่อหลงเชื่อก็อาจจะชักจูงไปเพื่อก่อเหตุได้

          ขณะที่ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ผู้ถูกกล่าวหาคดีข่มขืนที่มีลักษณะเป็นคนพิการ มือทั้งสองข้าง หงิกงอ แขนขาไม่มีแรง ต้องมีใบรับรองแพทย์มาประกอบว่าป่วยจริง เพราะยังสามารถก่อเหตุได้ แต่อาจจะยากลำบาก ซึ่งกรณีนี้แม้เด็กสมยอมก็ยังผิดฐานพรากผู้เยาว์ หากผู้ก่อเหตุอ้างว่าระหว่างที่มีอะไรกันนั้นถูกผีสิงหรือปู่ฤๅษีเข้าสิง ก็จำเป็นต้องมีใบรับรองว่ามีอาการทางจิตเท่านั้นจึงจะไม่มีความผิด


          ทนายรณณรงค์ มองว่า ตราบใดที่อวัยวะเพศชายยังแข็งตัว ใช้งานได้ตามปกติ ก็สามารถไปก่อเหตุได้ แต่ส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุข่มขืนจะเป็นคนปกติ ไปข่มขืนล่วงละเมิดทางเพศกับคนพิการมากกว่า ตั้งแต่ทำคดีมายังไม่เคยพบคนพิการไปข่มขืนคนปกติ หากนายสุรสิทธิ์ผู้ถูกกล่าวหาไม่มีเรี่ยวแรง แต่ก็อาจใช้วาจาหว่านล้อม ให้เด็กเป็นฝ่ายรุกเร้าหรือทำเอง แนวทางตัดสินก็คือเด็กสมยอม แต่ก็ยังมีความผิดฐานพรากผู้เยาว์ ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 2-10 ปี และปรับตั้งแต่ 4 หมื่นบาทถึง 2 แสนบาท



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

http://www.amarintv.com/news-update/news-11884/251415/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่ฤาษีตาไฟ ยื่น 2 แสนประกันตัวข่มขืนเด็ก 17 - ทนายชี้ หากอวัยวะเพศใช้งานได้ ยังไงก็ผิด โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2561 เวลา 09:26:04 40,253 อ่าน
TOP