x close

อีลอน มัสก์ ไม่จบ กล่าวหานักดำน้ำอังกฤษข่มขืนเด็ก - วิวาห์เจ้าสาววัย 12 ในไทย

           อีลอน มัสก์ ไม่จบ ! กล่าวหานักดำน้ำอังกฤษข่มขืนเด็ก แถมวิวาห์เจ้าสาววัย 12 ในไทย ด้านสื่อชี้ไม่มีหลักฐานหนุนใด ๆ แถมยังท้าให้ เวิร์น อันสเวิร์ธ ฟ้องตัวเองเหมือนที่เคยลั่นวาจา
อีลอน มัสก์
ภาพจาก ROBYN BECK / AFP

           เกิดเป็นข้อพิพาทเดือดที่มีคนทั่วโลกจับตา หลังจากที่ อีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา ได้ออกมาตอบโต้คำวิจารณ์เรื่องอุปกรณ์เรือดำน้ำจิ๋ว โดยได้เรียก เวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำชาวอังกฤษ หนึ่งในชุดช่วยเหลือทีมหมูป่าฯ จากถ้ำหลวง ว่าเป็นพวก "ใคร่เด็ก" ทำให้เกิดกระแสโจมตีมหาเศรษฐีคนดังบนโลกออนไลน์ ขณะที่ อันสเวิร์ธ ก็ได้ออกมาขู่ว่าจะยื่นฟ้องกลับ จนทางมัสก์ต้องออกมาขอโทษในที่สุด [อ่านข่าว : อีลอน มัสก์ ขอโทษ เวิร์น อันสเวิร์ธ ปมเรือดำน้ำจิ๋ว ขอรับความผิดคนเดียว]

           แต่ดูเหมือนว่าความขัดแย้งระหว่างทั้งคู่จะยังไม่จบลงง่าย ๆ เมื่อล่าสุด (5 กันยายน 2561) เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน มีรายงานความเคลื่อนไหวจาก อีลอน มัสก์ ซึ่งได้ออกมาเปิดฉากโจมตีใส่นักดำน้ำคนดังอีกครั้ง โดยเรียกอันสเวิร์ธว่าเป็นโจรข่มขืนเด็ก พร้อมแฉว่าชายคนนี้ได้เดินทางมาที่ จ.เชียงราย เพื่อจะแต่งงานกับเจ้าสาวเด็กวัยเพียง 12 ปี เท่านั้น

           โดยข้อกล่าวหาที่ไร้หลักฐานสนับสนุนนี้ ถูกระบุไว้ในอีเมลใหม่ 2 ฉบับ ที่มัสก์ได้ส่งมาหานักข่าวของ บัซฟีดนิวส์ ซึ่งเป็นผู้นำเสนอข่าวเรื่องที่เขาเรียกอันสเวิร์ธว่าเป็นพวกใคร่เด็ก ระบุใจความว่า

           "ผมแนะนำให้คุณโทร. หาคนที่รู้จักในไทยดูนะ แล้วจะรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ หยุดปกป้องพวกโจรข่มขืนเด็กสักที เขาแก่แล้ว เป็นชายโสดผิวขาวจากอังกฤษที่เดินทางไปอาศัยอยู่ในไทยนาน 30-40 ปี ส่วนมากก็จะอยู่แถวหาดพัทยา ก่อนจะย้ายไปเชียงรายเพื่อแต่งงานกับเด็กสาวที่ตอนนั้นเพิ่งอายุแค่ 12 ปี มีเหตุผลเดียวที่คนเดินทางไปหาดพัทยา มันไม่ใช่สถานที่ที่เราไปหาถ้ำหรอกนะ แต่เพื่อไปหาอะไรอย่างอื่น และเชียงรายก็เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการค้าประเวณีเด็ก"

           นอกจากนี้ มัสก์ยังส่งคำท้าทายกลับไปถึงอันสเวิร์ธอีกว่า สำหรับเรื่องคำขู่จากอีกฝ่ายว่าจะยื่นฟ้องเขานั้น เขาหวังว่าทางอันสเวิร์ธจะฟ้องเขาจริง ๆ นะ

           อย่างไรก็ตามหลังได้รับข้อมูลดังกล่าว ทางบัซฟีดนิวส์ก็ได้ทำการตรวจสอบเบื้องต้น รวมถึงภูมิหลังของนักดำน้ำรายนี้ แต่ก็ไม่สามารถยืนยันข้อกล่าวอ้างของมัสก์ได้ นอกจากนี้ยังไม่พบประวัติอาชญากรรมในอังกฤษของอันสเวิร์ธด้วย


           ด้านทนายความของอันสเวิร์ธ ย้ำว่าการเผยแพร่ข้อกล่าวหาไร้สาระที่ไม่เป็นความจริงต่อลูกความของเขานั้น เป็นเรื่องที่ไม่สามารถให้อภัยได้ ในตอนนี้เมื่อมหาเศรษฐีคนดังหวังว่าตัวเองจะถูกฟ้องสักที เขาก็สมควรจะถูกฟ้องแล้ว

           ทั้งนี้มัสก์ได้ยืนยันกับเดอะการ์เดี้ยน ว่าเขาเป็นคนส่งอีเมลดังกล่าวจริง แต่ปฏิเสธไม่ออกความเห็นอะไรเพิ่มเติม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อีลอน มัสก์ ไม่จบ กล่าวหานักดำน้ำอังกฤษข่มขืนเด็ก - วิวาห์เจ้าสาววัย 12 ในไทย อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2561 เวลา 14:21:03 34,272 อ่าน
TOP