x close

พี่ชาย นศ.ไทย ยังไม่ชัดน้องดับเพราะฆ่ากันเองที่สหรัฐฯ - ตร. เผยห้องล็อกจากด้านใน

          พี่ชาย นศ.ไทย ยังไม่ทราบน้องเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด รับครอบครัวเศร้า เตรียมประสานนำศพกลับไทย ด้านตำรวจ เผยห้องล็อกจากด้านใน รอผลตรวจรูมเมตสาวทอม
ข่าวน้องแอ๋ม สาว ป.โท ถูกแทง

          กรณีที่ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม และ น.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ 2 นักศึกษาไทย เสียชีวิตในอพาร์ตเมนต์ เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากรายงานตำรวจพบว่าไม่มีผู้ต้องสงสัย อาจจะเป็นการฆาตกรรมแล้วฆ่าตัวตายตาม ซึ่งสอดคล้องกับสื่อท้องถิ่นที่ระบุว่าเหตุการณ์นี้ไม่มีคนร้ายหลบหนีไปแต่อย่างใด (อ่านข่าว : เผยผลชันสูตรคดี 2 นศ.ไทย ดับที่สหรัฐฯ พบส่อฆ่ากันเอง เหตุไร้ผู้ต้องสงสัย)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 6 กันยายน 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า จากการตรวจสอบกับคนไทยที่อาศัยอยู่ที่ซีแอตเทิล เผยว่าสื่อสหรัฐฯ รายงานว่า ตำรวจปิดคดีนี้แล้ว ระบุสาเหตุมาจากการทะเลาะกันระหว่างน้องแอ๋มและเพื่อนทอมที่เป็นรูมเมต โดยเป็นการฆาตกรรมด้วยการใช้มีดแทงเสียชีวิต ซึ่งฝ่ายที่ลงมือก็ได้ฆ่าตัวตายตาม แต่ไม่ได้ระบุว่าฆ่าตัวตายด้วยวิธีไหน

          ด้าน นายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ พี่ชายของน้องแอ๋ม เผยว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ซึ่งระหว่างนี้อยู่ระหว่างให้ญาติ ๆ ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาเดินทางไปตรวจสอบแล้ว โดยต้องรอเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ สอบสวนให้ชัดเจนก่อน และกำลังวางแผนนำศพของน้องแอ๋มกลับประเทศไทย ขณะนี้พ่อของน้องแอ๋มเสียใจมาก และวันนี้จะเดินทางไปกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำเอกสารไปมอบอำนาจให้กับอาของน้องแอ๋ม เพื่อนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดนาบุญ จ.ปทุมธานี

ข่าวน้องแอ๋ม สาว ป.โท ถูกแทง

          พี่ชายน้องแอ๋ม เผยอีกว่า รูมเมตของน้องสาวเป็นเพื่อนเรียนหนังสือที่รัฐวอชิงตัน ตนได้ติดตามข่าวแต่ละสำนักพิมพ์มีการลงข่าวที่ไม่ตรงกัน เพราะจริง ๆ แล้วทางตนและครอบครัวมีการติดต่อน้องแอ๋มตลอดเวลา ไม่มีลางบอกเหตุ หรือเหตุการณ์อะไรที่ผิดปกติหรือโดนทำร้าย น้องแอ๋มไม่เคยพูดบอกญาติว่าวิตกกังวลหรือกลัวอะไร เพราะน้องแอ๋มเคยไปศึกษาที่บอสตัน มาแล้ว 1 ปีเศษ

           ขณะที่ พล.ต.ต. อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รอง ผบช.สตม. เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้สอบถามและประสานไปทางกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จนได้รับการยืนยันว่า จากการตรวจสอบสภาพศพ น.ส.ฐิฏิอร พบว่าถูกแทงตามร่างกายอย่างสาหัส ส่วนอีกหนึ่งศพที่คาดว่าจะเป็น น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เบื้องต้นพบห้องพักถูกล็อกจากภายใน โดยทางตำรวจยังไม่สรุปว่าเป็นการเสียชีวิตเพราะฆ่ากันเองหรือจากบุคคลภายนอก

           นอกจากนี้ พล.ต.ท. สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าทั้งสองคนไม่ได้เดินทางออกจากประเทศไทยพร้อมกัน แต่พบว่าทั้งสองคนเคยเดินทางไปสหรัฐอเมริกาก่อนหน้านี้ เท่าที่ทราบคือไปศึกษาต่อ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่ชาย นศ.ไทย ยังไม่ชัดน้องดับเพราะฆ่ากันเองที่สหรัฐฯ - ตร. เผยห้องล็อกจากด้านใน อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2561 เวลา 17:06:24 28,145 อ่าน
TOP