x close

เปิดคลิปเซลส์ขายน้ำสมุนไพรหยอดตา อ้างยิ่งแสบยิ่งดี-เจ้าของยัน ไม่เคยสอนให้ขายแบบนี้

          สาธารณสุขขอนแก่น เผยผลตรวจสอบน้ำสมุนไพรพลูคาว ไม่พบคุณสมบัติรักษาโรคได้ หลังยายวัย 56 หลงเชื่อเซลส์แนะใช้หยอดตารักษาต้อกระจก จนต้องเสียตาขวาไป ขณะที่บริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์ ยืนยัน ไม่เคยอบรมให้เซลส์ขายแบบนี้ พร้อมคาดโทษถึงขั้นไล่ออก
          จากกรณีคุณยายวัย 56 ปี แฉพนักงานขายสุดแสบ หลอกให้หยอดน้ำสมุนไพรพลูคาวรักษาต้อ ทำตาติดเชื้อส่อลุกลามเข้าสู่สมอง จนหมอต้องควักดวงตาขวาทิ้งนั้น (อ่านข่าว : ยายวัย 56 หลงเชื่อ หยอดน้ำสมุนไพรแก้ต้อ ทำเกือบสิ้นชีพ-หมอควักตาทิ้ง !)

น้ำสมุนไพร
ภาพจาก ช่อง 3

          ล่าสุด (6 กันยายน 2561) ข่าวใหญ่ไทยแลนด์ ช่อง GMM25 ได้เผยแพร่คลิปเทคนิคการขายของตัวแทนผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาว น้ำสมุนไพรครอบจักรวาล ซึ่งในคลิปพนักงานขายได้เชียร์คุณยายให้ใช้น้ำสมุนไพรตัวนี้หยอดตารักษาต้อหิน พร้อมอ้างว่า ดื่มได้ หยอดตาได้ ทารักษาแผลได้ หอยเชอรี่บาดเอาน้ำสมุนไพรหยอดหายเป็นปลิดทิ้ง หากรู้สึกแสบร้อนเป็นเรื่องปกติ ก่อนท้ายที่สุดตาของคุณยายจะติดเชื้อจนถึงขั้นต้องควักลูกตาทิ้ง




          ขณะที่ News.Ch3thailand รายงานว่า จากการนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาวไปให้ นายเชิดชัย อริยานุชิตกุล เภสัชกรเชี่ยวชาญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ตรวจสอบว่าได้รับการรับรองจาก อย. และสามารถนำมาหยอดตาเพื่อรักษาต้อกระจกตามคำโฆษณาของพนักงานขายดังกล่าวได้หรือไม่ ซึ่งพบว่า น้ำสมุนไพรดังกล่าว ไม่มีผลในการป้องกัน หรือรักษาโรคแต่อย่างใด และการที่พนักงานขายนำไปโฆษณาว่าใช้หยอดตารักษาต้อกระจกได้นั้น ไม่เป็นความจริง ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย 

น้ำสมุนไพร
ภาพจาก ช่อง 3

          ด้าน ดร.ภูริช ปัญญาสิทธิ์ ที่ปรึกษาประธานบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาว ติดต่อขอชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ขอยืนยันทำธุรกิจมา 14 ปี ไม่เคยอบรมตัวแทนให้แนะนำลูกค้านำผลิตภัณฑ์ไปใช้หยอดตา แนะให้กินอย่างเดียวเท่านั้น เคสที่เกิดขึ้นจึงเป็นการแอบอ้างโฆษณาเกินจริงของตัวแทนจำหน่าย ซึ่งบริษัทได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเอาผิดพนักงานที่ขายสินค้าแล้ว และหากพบว่ามีพนักงานรายอื่นมีส่วนรู้เห็นก็จะถูกลงโทษ ทั้งทางวินัย ซึ่งมีโทษสูงสุดคือ ไล่ออก และฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายอีกด้วย

          เบื้องต้น ทางบริษัทจะให้พนักงานขายดังกล่าวพร้อมตัวแทนจากศูนย์ขอนแก่น เดินทางไปขอโทษผู้เสียหาย และเจรจาเรื่องช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งทางบริษัทยืนยันว่าจะดูแลและเยียวยาอย่างเต็มที่ พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

น้ำสมุนไพร
ภาพจาก ช่อง 3

น้ำสมุนไพร
ภาพจาก ช่อง 3

น้ำสมุนไพร
ภาพจาก ช่อง 3

น้ำสมุนไพร
ภาพจาก ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ข่าวใหญ่ไทยแลนด์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลิปเซลส์ขายน้ำสมุนไพรหยอดตา อ้างยิ่งแสบยิ่งดี-เจ้าของยัน ไม่เคยสอนให้ขายแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2561 เวลา 15:15:03 5,028 อ่าน
TOP