x close

ตำรวจแสมดำ โต้ ไม่ได้ออกใบสั่งสาวรถเสียข้างทาง แถมยังช่วยเคลื่อนย้ายรถ

          ตำรวจแสมดำ โต้ ไม่ได้ออกใบสั่งสาวรถเสียข้างทาง แถมยังช่วยเคลื่อนย้ายรถ เจ้าของรถไม่ยอมเคลื่อนบอกจะรอเพื่อนมาช่วย ตำรวจเลยบอกข้อกฎหมายให้ฟัง




รถเสียจอดข้างทาง

          จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปวิดีโอที่ระบุข้อความว่า คลิปวิดีโอ ระบุข้อความว่า "รถพังกลางถนน อยู่เลนขวาสุด โดนตำรวจจะเขียนใบสั่ง พูดจาอย่างกับอะไร (คลิปสั้นไปหน่อย จริง ๆ ยาวกว่านี้) ! โปรดใช้วิจารณญาณ" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการแจ้งข้อหา "นำรถที่ไม่มั่นคงแข็งแรงมาใช้ในถนน" [อ่านข่าว : สาวโวย รถเสียจอดข้างทาง เจอปรับข้อหา นำรถที่ไม่มั่นคงแข็งแรงมาใช้ในถนน คลิก]

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 กันยายน 2561 เฟซบุ๊ก งานจราจร แสมดำ ได้ออกมาชี้แจงว่า ด.ต. สมพร อินทรศร ผบ.หมู่ จร.สน.แสมดำ ได้ตรวจสอบรถคันดังกล่าวที่จอดเสียอยู่บริเวณช่องทางด่วนด้านขวาสุด บริเวณใต้จุดกลับรถปากซอยพระราม 2 ที่ 100 ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด


          ด.ต. สมพร ได้สอบถามเจ้าของรถ ทราบว่าคลัตช์เสีย จึงแจ้งให้เคลื่อนย้ายรถ แต่สาวเจ้าของรถแจ้งว่าจะรอเพื่อนมาช่วย ด.ต. สมพร อินทรศร จึงแจ้งว่าจอดรถในลักษณะกีดขวางการจราจรแบบนี้ไม่ได้ เนื่องจากการจราจรติดขัด และได้อธิบายข้อกฎหมายให้ฟังว่า นำรถที่มีสภาพที่ไม่มั่นคงแข็งแรงมาใช้ในทางเดินรถ (เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522 ตามมาตรา 6 วรรค 1 มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 500 บาท) ดังนั้นจึงต้องดำเนินการเคลื่อนรถเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อนและไม่ให้เกิดผลกระทบแก่ประชาชนส่วนใหญ่


รถเสียจอดข้างทาง

          หลังจากนั้น ด.ต. สมพร ได้ส่งคืนใบอนุญาตขับขี่ให้กับผู้ขับขี่ โดยไม่มีการจับกุมหรือออกใบสั่งแต่อย่างใด และยังได้ดำเนินการช่วยเหลือ โดยการช่วยประสานงานรถยก เพื่อให้มาเคลื่อนย้ายพ้นจากการกีดขวางการจราจร โดยนำรถไปไว้บริเวณที่ปลอดภัยใกล้ปั๊มน้ำมันบางจาก เพื่อรอช่างที่ผู้ขับขี่ได้ประสานงานไว้มาดำเนินช่วยเหลือต่อไป ซึ่งในการเคลื่อนย้ายรถครั้งนี้เป็นการประสานขอความช่วยเหลือจากรถยกเอกชน โดยหญิงเจ้าของรถกระบะที่จอดเสียไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 เฟซบุ๊ก งานจราจร แสมดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจแสมดำ โต้ ไม่ได้ออกใบสั่งสาวรถเสียข้างทาง แถมยังช่วยเคลื่อนย้ายรถ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 10:28:27 10,427 อ่าน
TOP