x close

รู้แล้ว ! #บอยสกล ใช้บัตรเพื่อนร่วมงานจุฬาฯ เพื่อนแฉขี้โวเป็นไฮโซ ฝันเป็นลีดจุฬาฯ

          รองอธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผย #บอยสกล ใช้บัตรเพื่อนเข้าร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อนที่เตรียมคัดเป็นลีดจุฬาฯ ด้วยกัน แฉ ขี้โวว่าเป็นไฮโซ ฝันอยากเป็นลีดจุฬาฯ ส่วนอีกเสียงชี้ว่า การแฝงตัวเข้ามาก็มีข้อดี เป็นการหลอกลวงที่มีประโยชน์

           จากกรณีที่โลกออนไลน์กำลังจับตาอยู่เป็นจำนวนมาก กับพฤติกรรมสุดมโน ของหนุ่ม #บอยสกล ที่อ้างตัวเป็นนิสิตจุฬาฯ แฝงตัวทำกิจกรรมต่าง ๆ จนทำให้หลายคนหลงเชื่อ ก่อนชาวเน็ตออกมาแฉ จนเกิดแฮชแท็ก #บอยสกล โดยรูมเมตที่เคยอยู่ด้วยกันเผยว่า นายสกลแต่งตัวไปเรียนทุกวัน มีหนังสือเรียน และใบเกรด แต่สุดท้ายมาแตกคอกันเพราะมักนำเรื่องของตนไปใส่ร้ายให้คนอื่นฟัง (อ่านข่าว : รูมเมต #บอยสกล แฉเคยถูกเมาท์ใส่ร้าย - หลงเชื่อ เพราะแต่งตัวไปเรียนจุฬาฯ ทุกวัน)

           ความคืบหน้าล่าสุด (11 กันยายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ผศ. ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดี กำกับดูแลด้านการพัฒนานิสิตและนิสิตเก่าสัมพันธ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า นายสกลไม่ได้ลงทะเบียนเรียนในระบบของมหาวิทยาลัย และไม่ได้เป็นนิสิตจุฬาฯ ไม่มีเลขประจำตัวนิสิต

           ส่วนเรื่องที่นายสกลใช้สวัสดิการนิสิต หอสมุดกลาง หรืออาคารกีฬา เป็นสถานที่ที่คนนอกสามารถเข้าได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีบัตรประจำตัวนิสิต ซึ่งอาจมีการชำระเงินแล้วแลกบัตรแบบบุคคลภายนอก หรืออาจยืมบัตรประจำตัวนิสิตของเพื่อนในการเข้าใช้บริการ ซึ่งพบว่านายสกลเคยยืมบัตรนิสิตของเพื่อนในการเข้าร่วมกิจกรรม และจะลงชื่อในระบบบันทึกกิจกรรมนิสิตด้วย ซึ่งจะปรากฏเป็นชื่อเพื่อนที่เป็นเจ้าของบัตร

           ผศ. ดร.ชัยพร กล่าวอีกว่า มหาวิทยาลัยมีระบบกิจกรรมที่ค่อนข้างเปิด เพราะสนับสนุนให้นิสิตเข้ามาร่วมกิจกรรม ซึ่งนายสกลก็ได้สวมชุดนิสิตเข้าร่วมกิจกรรม จึงตรวจสอบได้ยาก

           ด้านนายศิริ เต็งไตรรัตน์ อายุ 21 ปี นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) เปิดเผยว่า ภาพที่นายสกลถือป้ายขบวนงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ เป็นงานเมื่อปี 2560 ซึ่งปกติแล้วกิจกรรมที่จัดโดย อบจ. จะต้องกรอกรายชื่อและรหัสประจำตัวนิสิตก่อนเข้าร่วมกิจกรรม จึงสันนิษฐานว่า นายสกลน่าจะใช้รหัสนิสิตของเพื่อนในการเข้าร่วมกิจกรรม ภายหลังเกิดเรื่อง อบจ. ได้พยายามติดต่อนายสกลตามช่องทางต่าง ๆ แล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้


           ขณะที่ นายนพรัตน์ เมนะคงคา นิสิตสำนักวิชาทรัพยากรการเกษตร เปิดเผยว่า เพิ่งรู้จักนายสกลช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา โดยตนเตรียมสมัครเข้าคัดเลือกลีดจุฬาฯ ซึ่งนายสกลก็ได้ทักเฟซบุ๊กมาชวนไปสมัครด้วยกัน เพราะนายสกลเองก็อยากเป็นลีด พร้อมแนะนำตัวว่าเป็นนิสิตคณะเศรษฐศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 จากนั้นก็มีการนัดเจอกันและคุยไลน์กันทุกวันเพื่อเตรียมตัวคัดลีดจุฬาฯ

           นายนพรัตน์ เล่าว่า นายสกลมักแสดงตัวเป็นไฮโซ เคยบอกว่าไปทำหน้าที่ต่างประเทศมา รวมถึงอ้างว่ารู้จักกับรุ่นพี่คณะเศรษฐศาสตร์คนหนึ่งที่เป็นไฮโซ แต่เมื่อตนไปถามรุ่นพี่คนดังกล่าว เขากลับบอกว่าไม่รู้จักนายสกล ซึ่งทำให้ตนสงสัย แต่ก็ไม่ได้ถามนายสกล


            โดยวันสัมภาษณ์คัดเลือกลีดจุฬาฯ นายสกลได้คิวสัมภาษณ์ก่อนตน ซึ่งนายสกลได้ทักไลน์บอกว่า ถึงสถานที่สัมภาษณ์แล้ว แต่รูปที่นายสกลส่งมา ตนดูแล้วไม่น่าเป็นสถานที่ที่กำลังสัมภาษณ์ แล้วตนก็ติดต่อนายสกลไม่ได้อีกเลย กระทั่งช่วงเย็นวันนั้นได้ทราบข่าวจากโซเชียลว่านายสกลไม่ใช่นิสิตจุฬาฯ ตนพยายามติดต่อไปถามนายสกล แต่ก็ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง

           นอกจากนี้ นายปาล์ม (นามสมมติ) นิสิตชั้นปีที่ 3 คณะเศรษฐศาสตร์ เปิดเผยว่า ตนเคยเข้าค่ายกับนายสกล 2 ครั้ง ครั้งล่าสุดคือ ค่ายจิตอาสา ที่ จ.เชียงใหม่ โดยนายสกลรับหน้าที่คอยสอนหนังสือเด็ก ๆ ซึ่งสอนได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงเข้าครัวทำอาหารเลี้ยงคนในค่าย และเป็นเหรัญญิก แต่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องโกงเงิน และตลอดเวลาที่รู้จักกัน ไม่เคยเห็นความผิดปกติใด ๆ


           ทั้งนี้ นายสกลมักมีพฤติกรรมตีเนียน ทั้งการกระทำและคำพูดจาน่าเชื่อถือ ทำให้คนฟังคล้อยตาม จนแอบแฝงเป็นนิสิตจุฬาฯ มาหลายปี กระทั่งทราบว่านายสกลแอบแฝงเข้ามา ตนรู้สึกช็อกและเสียใจ แต่ถ้าถามว่าสร้างความเดือดร้อนหรือไม่ ยอมรับว่าเดือดร้อนจากการโกหกจริง แต่ก็เป็นการหลอกลวงที่มีประโยชน์ มีข้อดีหลายด้าน ถึงจะเริ่มต้นไม่ดีก็ตาม

           อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝากถึงนายสกลว่าอย่าคิดมาก อยากให้ยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนเรื่องให้อภัยนายสกลหรือไม่นั้น ต้องใช้เวลา แต่ถ้าสำนึกได้ก็ให้อภัยได้เช่นกัน

#บอยสกล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รู้แล้ว ! #บอยสกล ใช้บัตรเพื่อนร่วมงานจุฬาฯ เพื่อนแฉขี้โวเป็นไฮโซ ฝันเป็นลีดจุฬาฯ อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2561 เวลา 21:55:12 70,555 อ่าน
TOP