x close

ตั้งข้อหาฆาตกรรม มือฆ่าหั่น 9 ศพในญี่ปุ่น หลังประเมินสภาพจิต สามารถรับโทษได้

          หากใครยังจำได้ถึงหนึ่งในคดีสุดโหดที่สร้างความสะเทือนขวัญทั่วสังคมญี่ปุ่น เมื่อช่วงปลายปี 2560 สำหรับคดีหนุ่มญี่ปุ่นฆ่าหั่น 9 ศพ โดยมีการล่อลวงเหยื่อผ่านทวิตเตอร์ ลงมือข่มขืนก่อนฆ่า-ชำแหละศพซ่อนไว้ในกล่องเก็บความเย็น ภายในอพาร์ตเมนต์ที่กรุงโตเกียวนั้น
ฆ่าหั่นศพ
ภาพจาก STR / JIJI PRESS / AFP

          ล่าสุด เว็บไซต์เจแปนไทมส์ ก็ได้มีความคืบหน้าทางคดีเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2561 เปิดเผยว่า นายทาคาฮิโระ ชิราอิชิ วัย 27 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีดังกล่าว ได้ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรมรวม 9 กระทง หลังการประเมินทางจิตเวชอย่างละเอียดในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ทำให้อัยการลงความเห็นว่าเขามีสติสัมปชัญญะเพียงพอที่จะรับโทษและเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีทางอาญาได้

          สำหรับคดีดังกล่าว ได้ถูกเปิดเผยขึ้นหลังการหายตัวไปของเด็กสาววัย 23 ปี รายหนึ่ง ซึ่งจากข้อมูลการใช้ทวิตเตอร์ของเธอ ทำให้พบข้อความการสนทนาที่เชื่อมโยงไปถึงตัวนายทาคาฮิโระ ชิราอิชิ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นอพาร์ตเมนต์ของผู้ต้องสงสัย กระทั่งพบกล่องเก็บความเย็นหลายกล่อง ที่บรรจุชิ้นส่วนศพไว้ภายใน และหญิงสาวที่หายตัวไปก็คือหนึ่งในเหยื่อของเขา

ฆ่าหั่นศพ
ภาพจาก Twitter @Lightning2014

          จากการสอบสวน คนร้ายให้การยอมรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมเหยื่อ 9 ราย ระหว่างเดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2560 ซึ่งเหยื่อของเขาประกอบไปด้วยผู้หญิง 8 ราย และผู้ชาย 1 ราย อายุตั้งแต่ 15-26 ปี โดยเขาจะใช้วิธีหาเหยื่อจากกลุ่มผู้ที่คิดจะฆ่าตัวตายในทวิตเตอร์ เข้าไปพูดคุยโดยทำทีว่าจะช่วยให้พวกเขาได้ตายสมใจ ล่อลวงมายังอพาร์ตเมนต์ของเขา ก่อนจะลงมือใช้เชือกรัดคอเหยื่อ ชิงเงินสดที่มี จากนั้นจึงหั่นชำแหละศพเพื่ออำพรางคดี นอกจากนี้เขายังยอมรับด้วยว่าได้ลงมือล่วงละเมิดทางเพศเหยื่อผู้หญิงทั้ง 8 ราย [อ่านข่าว : หนุ่มญี่ปุ่นมือฆ่าหั่น 9 ศพ รับข่มขืนเหยื่อสาวทุกราย ก่อนลงมือหั่น-ชำแหละ]

          ทั้งนี้หลังถูกจับกุม อัยการตัดสินใจยังไม่ส่งฟ้องทันที แต่ให้คนร้ายเข้ารับการประเมินทางจิตเวชก่อน เพราะเกรงว่าสภาพทางจิตของเขาในขณะที่ก่อเหตุ จะส่งผลต่อการพิจารณาคดี กระทั่งในตอนนี้จึงได้มีการตั้งข้อหาในที่สุด อย่างไรก็ตามคาดว่าคดีของ นายทาคาฮิโระ ชิราอิชิ อาจจะต้องใช้เวลานานในกระบวนการไต่สวนและพิจารณาคดี เนื่องจากหลักฐานจำนวนมากที่พบ

ฆ่าหั่นศพ
ภาพจาก STR / JIJI PRESS / AFP

          เหตุสะเทือนขวัญดังกล่าวได้สร้างแรงสั่นสะเทือนไปทั่วสังคมญี่ปุ่น และยังเป็นสิ่งกระตุ้นให้รัฐบาลและธุรกิจโซเชียลมีเดียเริ่มหันมาเพิ่มการซัพพอร์ตเยาวชนที่จมอยู่ในความสิ้นหวัง แม้แต่กระทรวงการศึกษา วัฒนธรรม กีฬา วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ก็ยังได้จัดงบประมาณในโครงการให้คำปรึกษาตามพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงเปิดบริการให้คำปรึกษาผ่านทางแอปฯ SNS ด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้งข้อหาฆาตกรรม มือฆ่าหั่น 9 ศพในญี่ปุ่น หลังประเมินสภาพจิต สามารถรับโทษได้ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 12:07:08 9,217 อ่าน
TOP