x close

ร.10 พระราชทานพวงมาลา อาฮุย - เพื่อนบ้านซึ้ง สละชีพเข้าช่วยแม้เคยทะเลาะ

          เพื่อนบ้านเผย ครอบครัวเคยทะเลาะอาฮุย สุดซึ้งถูกช่วยจากเหตุไฟไหม้ ขณะที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพวงมาลาหลวง
          จากข่าวที่ นายกมล โรจนะกัญญาพร อายุ 65 ปี หรือ อาฮุย ก๋วยเตี๋ยวเป็ดบัวหวาน พลเมืองดีที่ข้ามไปช่วยครอบครัวเพื่อนบ้านที่ไฟไหม้กลางซอยบัวหวาน ย่านธุรกิจเก่าแก่ จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะเสียชีวิตในกองเพลิงนั้น (อ่านข่าว : สุดยอดฮีโร่ อาฮุย เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ฝ่าเปลวเพลิงช่วยเพื่อนบ้าน จนตัวตาย)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 กันยายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ สอบถาม นายหฤษฎ์ ลุมรัตนะ อายุ 29 ปี เผยว่า ก่อนหน้านี้ครอบครัวตนและอาฮุยเคยมีเรื่องที่โต้เถียงกันมานาน ไม่คิดเลยว่าอาฮุยจะเสี่ยงชีวิตมาช่วยครอบครัวตน ทุกคนต่างเสียใจกับเรื่องที่ผ่านมา พร้อมรู้สึกซึ้งใจ ยืนยันจะไม่ลืมเหตุการณ์นี้อย่างแน่นอน


          ขณะที่เมื่อวานนี้ (13 กันยายน) ที่โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ จ.พระนครศรีอยุธยา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญพระราชสาส์นชมเชย หมวกผ้าพันคอจิตอาสา และพวงมาลาหลวงพระราชทานหน้าหีบศพ นายกมล 


          ด้าน นางอมรรัตน์ โรจน์กัญญาพร ภรรยาของนายกมล กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มมากที่ครอบครัวได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระองค์ท่าน ปกติแล้วสามีเป็นคนนิสัยดีมาก เวลาไปช่วยเหลือคนอื่นจะช่วยอย่างเต็มที่โดยไม่นึกถึงตนเอง เป็นคนจิตใจดี มีเมตตา ทั้งนี้ จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ อาฮุย ในวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน นี้ เวลา 16.00 น.

อาฮุย

อาฮุย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร.10 พระราชทานพวงมาลา อาฮุย - เพื่อนบ้านซึ้ง สละชีพเข้าช่วยแม้เคยทะเลาะ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2561 เวลา 11:25:17 27,958 อ่าน
TOP