x close

รอง ผบช.น. แจงแล้ว ไม่ได้ลดรถเมล์รามคำแหง แก้รถติด แค่เปลี่ยนเป็นมินิบัส

          พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. แจงไม่ได้จะลดจำนวนรถเมล์เส้นรามคำแหง ชี้หวังให้สายคนขึ้นน้อยปรับลดขนาดลง

          จากกรณีที่ พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. ให้สัมภาษณ์ถึงแนวทางการแก้ไขปัญหารถติด ขณะที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี) ขสมก. ต้องลดจำนวนรถเมล์ประจำทางในรามคำแหง สายที่มีปริมาณรถมากแต่คนขึ้นน้อย เพราะรถมีขนาดใหญ่และเก่า เมื่อเกิดปัญหารถติด รถเสีย จะใช้พื้นที่เป็นจำนวนมากนั้น นำมาซึ่งเสียงวิจารณ์จำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : คน ขสมก. ค้านแนวคิดลดจำนวนรถเมล์แก้รถติด - เผยภาพมุมสูงรถยนต์กินพื้นที่กว่า)

          ล่าสุด วันที่ 15 กันยายน 2561 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ได้ชี้แจงว่า จากที่มีข่าวออกไปว่าจะมีการลดจำนวนของรถเมล์นั้น ถือได้ว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด เพราะไม่ได้เป็นการลดจำนวนของรถเมล์บนถนนรามคำแหง แต่เป็นการพิจารณาเพื่อลดขนาดของรถเมล์ลง จากรถบัสขนาดใหญ่ให้อยู่แบบมินิบัส ให้ถนนโล่งขึ้นเท่านั้น และที่สำคัญเป็นการลดขนาดเฉพาะสายรถเมล์ที่มีผู้โดยสารขึ้นน้อย เพื่อลดการจราจรที่ติดขัดในชั่วโมงเร่งด่วน

ลดรถเมล์

          เนื่องจากปัจจุบันถนนรามคำแหงมีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ส่งผลให้เหลือทางวิ่งเพียง 2 ช่องจราจร และรถเมล์ทับเส้นทางกันมีหลายสาย อีกทั้งบางสายแทบไม่มีคนนั่ง ซึ่งขณะนี้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังอยู่ในช่วงของการรวบรวมข้อมูล เพื่อที่จะนำเข้าที่ประชุมอีกครั้ง

          ทั้งนี้ เบื้องต้นมีแนวคิดทำจุด Park & Ride บริเวณมีนบุรี และลาดกระบัง เพื่อให้ประชาชนต่อรถรถชัทเทิลบัสโดยสารเข้าเมือง ซึ่งรถจะมีขนาดเล็กกว่ารถเมล์ในปัจจุบัน รวมถึงขยายเส้นทางเดินเรือคลองแสนแสบไปถึงมีนบุรี เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการเดินทาง โดยที่ไม่ต้องผ่านถนนรามคำแหง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผบช.น. แจงแล้ว ไม่ได้ลดรถเมล์รามคำแหง แก้รถติด แค่เปลี่ยนเป็นมินิบัส โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2561 เวลา 15:44:49 3,256 อ่าน
TOP