x close

เผย พลายนำโชค เป็นช้างเช่าเดือนละ 8 พัน ควาญช้าง ลั่น เลิกทำแบบนี้แล้ว


          เผย พลายนำโชค ช้างตกท่อล้ม เป็นช้างเช่าเดือนละ 8 พัน นำมาเร่ร่อนขายอาหารทุกวัน ด้านตำรวจฟันข้อหาควาญช้าง 4 กระทง


          จากกรณีที่พลายนำโชค ช้างเดินตกท่อในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ก่อนจะล้มในเวลาต่อมา ซึ่งมีคนระบุว่า พลายนำโชคเดินเร่ประมาณ 2 สัปดาห์ แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้จัดการ (อ่านข่าว เบื้องหลัง พลายนำโชค ช้างน้อยตายกลางกรุง แจ้ง จนท. แต่ไม่ทำอะไร สุดท้ายตกท่อดับ)

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2561 เว็บไซต์ ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้นำซากพลายนำโชคขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ เพื่อกลับไปที่ จ.สุรินทร์ แล้ว ส่วนหนึ่งในผู้ดูแลช้าง เปิดเผยว่า ตนและเพื่อนรวม 5 คน ได้เช่าช้างตัวนี้เดือนละ 7-8 พันบาท เพื่อมาเร่ร่อนขายอาหาร เริ่มทำงานตั้งแต่เวลา บ่าย 3 ถึง 3 ทุ่ม มีรายได้เฉลี่ยวันละ 1 พันบาท โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ตนเสียใจมาก และจะเปลี่ยนอาชีพทันที ไม่ย้อนกลับมาทำอาชีพนี้แล้ว


          ขณะที่ ร.ต.อ. นพพร แสงสว่าง รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ได้ดำเนินคดีควาญช้าง 4 ข้อหา ได้แก่ เคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต, ทารุณกรรมสัตว์, นำสัตว์มาทำงานเกินควร และผิด พ.ร.บ.ทางหลวง นำสัตว์มาเดินทางสาธารณะ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย พลายนำโชค เป็นช้างเช่าเดือนละ 8 พัน ควาญช้าง ลั่น เลิกทำแบบนี้แล้ว อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2561 เวลา 21:33:42 7,141 อ่าน
TOP