x close

เอาจริง ! เวิร์น อันสเวิร์ธ ฟ้อง อีลอน มัสก์ แล้ว หลังกุข่าวเสียหาย ราวีไม่เลิก

 

            เวิร์น อันสเวิร์ธ นักดำน้ำภารกิจถ้ำหลวง เดินหน้าฟ้อง อีลอน มัสก์ หลังอีกฝ่ายออกมากล่าวหาว่าข่มขืนเด็ก สร้างความเสียหาย แถมยังขู่ให้ออกมาฟ้อง ทนายเผย เป็นคนรวยมีอิทธิพล ไม่ได้แปลว่าจะหนีพ้นกฎหมาย
เวิร์น อันสเวิร์ธ
ภาพจาก ROMEO GACAD / AFP

            วันที่ 18 กันยายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เวอร์นอน หรือ เวิร์น อันสเวิร์ธ (Vernon "Vern" Unsworth) นักดำน้ำชาวอังกฤษ หนึ่งในทีมค้นหาและช่วยเหลือเด็ก ๆ และโค้ช ทีมหมูป่าฯ จากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้เดินหน้าฟ้องร้อง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีเจ้าของนวัตกรรม ผู้ก่อตั้ง สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และ เทสลา (Tesla Inc.) หลังจากที่อีกฝ่ายได้ออกมาโจมตีตนต่าง ๆ นานา รวมทั้งกล่าวหาว่าเป็นคนโรคจิตข่มขืนเด็ก ซึ่งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อีกทั้งยังท้าทายให้ออกมาฟ้องถ้าแน่จริง (อ่านเพิ่มเติมที่ : อีลอน มัสก์ ไม่จบ กล่าวหานักดำน้ำอังกฤษข่มขืนเด็ก - วิวาห์เจ้าสาววัย 12 ในไทย)

            ปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ อีลอน ได้ทวีตข้อความกล่าวหา เวิร์น ในเรื่องต่าง ๆ หลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่ตั้งข้อสงสัยเรื่องเจตนาที่เข้ามาช่วยภารกิจถ้ำหลวง ด่าเขาว่าเป็นพวกใคร่เด็ก ไปจนถึงกล่าวหาว่าเขาพรากผู้เยาว์ ข่มขืนเด็กหญิง วัย 12 ปี และจับเธอมาแต่งงานเป็นภรรยาเด็ก อีลอนยังกล่าวอีกว่า มันเป็นเรื่องแปลกมากที่เวิร์นไม่ออกมาฟ้องร้องดำเนินคดีกับตน คล้ายกับจะสื่อว่าอีกฝ่ายมีความผิดจริงเลยไม่กล้า

            ด้วยความที่อีลอนเป็นคนดังระดับโลก บนทวิตเตอร์มีผู้ติดตามถึง 22.5 ล้านคน คำพูดที่เขาเผยแพร่จึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ เป็นข่าวดัง ทำให้คนคิดว่ามันอาจจะเป็นเรื่องจริง และสร้างความเสื่อมเสียให้กับเวิร์นเป็นอย่างมาก

            ในการฟ้องร้องครั้งนี้ เวิร์น และทนายความของเขา ต้องการเงินชดเชย 75,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.4 ล้านบาท เป็นค่าเสียหาย และต้องการให้ศาลออกคำสั่งบังคับ อีลอน คู่กรณี ให้ยุติการกระทำใด ๆ อันก่อให้เกิดความเสียหายกับทางฝั่งตนอีก ในคำร้องระบุว่า เวิร์นมีความประสงค์ให้อีกฝ่ายได้รับบทเรียนและบทลงโทษจากการกระทำของตัวเอง และเพื่อป้องกันไม่ให้อีกฝ่ายออกมาทำความผิด หรือก่อเรื่องแบบนี้ซ้ำอีกในอนาคต


ภาพจาก ROBYN BECK / AFP

            นอกจากนี้แล้ว แอล ลิน วู้ด ทนายความของเวิร์น ก็กล่าวว่า ความร่ำรวยและความมีอิทธิพลของอีลอน ไม่สามารถเปลี่ยนคำพูดโกหกของเขาให้กลายเป็นความจริงได้ และมันก็ไม่สามารถปกป้องเขาจากกฎหมายด้วยเช่นกัน

            ทั้งนี้ทนายความของเวิร์นได้ยื่นเรื่องฟ้องร้องที่ศาลในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และหลังจากนี้จะดำเนินการฟ้องแยกอีกส่วนหนึ่งที่ศาลในกรุงลอนดอน ด้วยเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริง ! เวิร์น อันสเวิร์ธ ฟ้อง อีลอน มัสก์ แล้ว หลังกุข่าวเสียหาย ราวีไม่เลิก อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2561 เวลา 13:23:51 10,231 อ่าน
TOP