x close

ตร. ใช้วิธีจำลองเหตุการณ์ฆ่าปาดคอ 2 ยายหลาน - พูล้า ใช้สิทธิ์ไม่ขอขมาศพ

          รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าว-จำลองเหตุการณ์ฆ่าปาดคอ 2 ยาย-หลาน ใช้ตุ๊กตาแทนเด็กหญิง ด้านญาติไม่พอใจถูกกันออกนอกพื้นที่





          วันที่ 18 กันยายน 2561 พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำทีมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาฆ่าปาดคอ 2 ศพ ยาย-หลาน ในพื้นที่พระประแดง ก่อนจะหลบหนี จนสุดท้ายตำรวจสามารถจับกุมได้ขณะเตรียมขึ้นเรือเพื่อข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

          พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ระบุว่า จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ต้องหาคือ นายพูล้า (ท้าวพูล้า) ไม่มีนามสกุล อายุ 25 ปี อาชีพรับจ้างรายวัน และมีภรรยาเป็นคนไทยชื่อ น.ส.ประวีณา (ปลา) มีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 2 เดือน ที่ผ่านมาผู้ต้องหาเคยมีประวัติการเสพยาเสพติด มีพฤติกรรมใช้ความรุนแรง และลักทรัพย์มาก่อน และจากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง


         ผู้ต้องหาให้การว่า เริ่มก่อเหตุจากการปีนรั้วบ้านของผู้ตายเข้าไปอยู่ในห้องครัว และพบว่ามีแมวเดินมาป้วนเปี้ยนใกล้ ๆ จึงได้ใช้มีดในครัวฆ่าแมวตายเพื่อทดสอบความคมของมีด จากนั้นได้เข้าไปแอบอยู่ในห้องน้ำ แต่ปรากฏว่าผู้ตายคือ นางมะลิ ได้เดินมาเข้าห้องน้ำแล้วเจอ จึงได้มีการต่อสู้กันเกิดขึ้นและใช้อาวุธมีดที่หยิบมาปาดที่คอจนเสียชีวิต

          โดยเป็นจังหวะเดียวกับที่ น้องจิว ที่นอนอยู่บนเตียง เห็นเหตุการณ์ ผู้ต้องหาจึงลงมือปาดคอเสียชีวิตคาเตียง และเตรียมจะปาดคอ ด.ญ.อาภารัตน์ อีกคน แต่ ด.ญ.อาภารัตน์ วิ่งหนีออกนอกบ้านเพื่อตะโกนขอความช่วยเหลือ ผู้ต้องหากลัวว่าจะมีคนมาเห็น จึงได้รีบหยิบเอาทรัพย์สินของผู้ตายที่วางอยู่บนเตียงคือ พระเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ ต่างหูทองคำ จำนวน 1 คู่ และเงินสด 5,629 บาท ก่อนจะรีบเดินออกจากบ้านของผู้ตายทันที และหลบหนีไปทางชายแดน ก่อนจะโดนจับกุมได้ในเวลาต่อมา


          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปลี่ยนแผนจากก่อนหน้านี้ที่เตรียมจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ เป็นการจำลองเหตุการณ์ที่กองบังคับการแทน เนื่องจากเกรงว่าญาติและประชาชนในพื้นที่ที่มีความโกรธแค้นจะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ โดยตำรวจได้ใช้ตุ๊กตาเด็กผู้หญิงจำลองเป็นเด็กหญิงที่โดนปาดคอ ซึ่งตลอดเวลาที่จำลองเหตุการณ์ ผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย

          ขณะเดียวกันเมื่อชาวบ้านทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการทำแผนแล้วก็ได้รวมตัวกันเดินทางมาที่หน้ากองบัญชาการ และพยายามจะเข้ามาด้านใน แต่ตำรวจไม่อนุญาตทำให้ชาวบ้านเกิดความไม่พอใจ

          เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า นายพูล้า ขอใช้สิทธิ์ผู้ต้องหา ยืนยันว่าจะไม่ไปขอขมาศพแน่นอน หลังจากก่อนหน้านี้ทางครอบครัวของผู้ตายเรียกร้องให้นำตัวคนร้ายมาขอขมาศพ และอยากถามว่าทำไมต้องฆ่า [อ่านเพิ่มเติม : ญาติยาย-หลาน ถูกฆ่าปาดคอ หวัง ไอ้พูล้า ขอขมาศพ ลั่นต้องประหารเท่านั้น]








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. ใช้วิธีจำลองเหตุการณ์ฆ่าปาดคอ 2 ยายหลาน - พูล้า ใช้สิทธิ์ไม่ขอขมาศพ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2561 เวลา 18:09:45 22,718 อ่าน
TOP