x close

ผบ.ทบ. ปัดห้ามทหารใส่เครื่องแบบเป็นภาพโปรไฟล์ - ต้นสังกัดรับห้ามจริง ใช้แค่ในหน่วย

          ผบ.ทบ. ปัดห้ามทหารใส่เครื่องแบบเป็นภาพโปรไฟล์ ยันไม่เคยมีคำสั่งในลักษณะดังกล่าว ด้านทหารผู้ลงนามในหนังสือแจง เป็นการสั่งการแค่ภายในหน่วย

          จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพหนังสือคำสั่ง ของหน่วยงานทหาร จ.เชียงราย เนื้อหาเกี่ยวกับการปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับสื่อสังคมออนไลน์ โดยในคำสั่งระบุว่า ให้แก้ไขรูปโปรไฟล์ ทั้งในเฟซบุ๊ก, ไลน์ หรือสื่อสังคมออนไลน์อื่น ๆ จากชุดเครื่องแบบข้าราชการทหาร เป็นชุดอื่นตามความเหมาะสม และห้ามถ่ายภาพร่วมกับนักการเมือง หรือยอมให้ผู้อื่นถ่ายภาพเผยแพร่สู่สังคมออนไลน์นั้น (อ่านข่าว : ลือสะพัด! สั่งห้ามทหารใช้รูปใส่เครื่องแบบเป็นภาพโปรไฟล์เฟซบุ๊ก-ไลน์)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้  วันที่ 19 กันยายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ชี้แจงว่า ไม่เคยมีคำสั่งใด ๆ ในลักษณะดังกล่าวออกไป และได้ให้ทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบกตรวจสอบที่มาที่ไปของข้อความดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดความแตกตื่น และระบุด้วยว่านี่คืออิทธิพลของโซเชียล ถ้าไม่ตรวจสอบให้ดีก็จะมีผลกระทบต่อสังคม โดยจะมีการตรวจสอบที่มาที่ไปของคำสั่งให้ชัดเจน เพราะไม่เคยมีคำสั่งในลักษณะดังกล่าว

ห้ามทหารใส่เครื่องแบบเป็นภาพโปรไฟล์
ภาพจาก สปริงนิวส์

          ขณะที่ สปริงนิวส์ รายงานว่า พ.อ. สมพงษ์ อุ่นใจ ผู้ลงนามในคำสั่งดังกล่าว ชี้แจงว่า คำสั่งดังกล่าวเป็นเรื่องจริง แต่เป็นการสั่งการภายในหน่วย ไม่ได้เกี่ยวข้องกับส่วนกลาง และไม่ได้เป็นคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาหน่วยเหนือแต่อย่างใด จุดประสงค์ของการออกคำสั่งดังกล่าวนั้น เนื่องจากตนเองเห็นว่าบ้านเมืองใกล้เข้าสู่การเลือกตั้ง ข้าราชการทหารควรวางตัวเป็นกลางอย่างแท้จริง รวมทั้งข้าราชการทหารบางส่วนอาจมีงานสังสรรค์รื่นเริงส่วนตัว การปรากฏภาพโปรไฟล์ในเครื่องแบบอาจดูไม่เหมาะสม จึงพิจารณาออกคำสั่งเมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมา โดยมีผลกับผู้ใต้บังคับบัญชาในพื้นที่ ราว 50 นายเท่านั้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. ปัดห้ามทหารใส่เครื่องแบบเป็นภาพโปรไฟล์ - ต้นสังกัดรับห้ามจริง ใช้แค่ในหน่วย อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2561 เวลา 14:00:47 5,204 อ่าน
TOP