x close

เปิดสลิปโอนเงิน หลังมีคลิปเสียงเอี่ยววิ่งเต้นอัยการ ปรเมศวร์ ชี้ ทนายตั้มร้อนตัว


          นายอัจฉริยะ แฉคลิปเสียงสนทนาเอี่ยวการวิ่งเต้นอัยการ เพื่อหลุดคดี ด้านนายปรเมศวร์ ชี้ ทนายตั้มร้อนตัว รีบนำเอกสารชี้แจงความบริสุทธิ์ ทั้งที่ยังไม่ถูกพาดพิงถึง ขณะที่ทนายเดชา เผยโทษของการวิ่งเต้นคดี พร้อม #RIPทนายคนดัง

          จากกรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ร้องขอให้มีการตรวจสอบคดีค้ายาเสพติดที่ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ หลุดจากข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดกับแฟนหนุ่ม นอกจากนี้ภายในเฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยังได้มีการโพสต์คลิปเสียงสนทนาระหว่างหญิงชายคู่หนึ่ง จำนวน 2 คลิป เป็นคลิปที่ฝ่ายหญิงพยายามทวงเงินจากทนายรายหนึ่ง เป็นเงิน 500,000 บาท หลังวิ่งเต้นอัยการไม่สำเร็จ ซึ่งทางชมรมฯ ไม่ยืนยันว่าเป็นเสียงใคร และมีการจ่ายเงินให้ใคร ขอให้ทุกท่านที่ได้ฟังพิจารณากันเอาเอง [อ่านข่าว : คลิปเด็ด ! ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แฉทนายดัง ถูกหญิงทวงเงินวิ่งเต้น 5 แสน]

          ล่าสุด (21 กันยายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายอัจฉริยะ ได้นำพยานหลักฐานที่อ้างว่ามีตำรวจช่วยเหลือ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ ไม่ให้ถูกดำเนินคดี มามอบให้กับ พล.ต.ต. สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ในฐานะประธานชุดสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายอัจฉริยะ เผยว่า มีพยานหลักฐานชัดเจนว่ามีการวิ่งเต้นคดีกับตำรวจ มีตัวกลางเป็นทนายความ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม เข้าไปเกี่ยวข้อง

          ด้าน ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทนายประชาชน พร้อมด้วยน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ ได้นำเอกสารที่คัดสำเนามาจากศาล มายื่นต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ส่วนการที่เอมี่ไม่ถูกดำเนินคดีฐานร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดนั้น มาจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ทั้งหมด


          นอกจากนี้ รายงานข่าวยังได้รับสลิปหลักฐานการโอนเงิน จำนวน 450,000 บาท ในวันที่ 4 สิงหาคม 2561 ที่ชายปริศนาได้ตัดสินใจโอนเงินจำนวนนี้คืนให้กับผู้หญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นการบ่งบอกว่าไม่ได้มีการติดค้างใด ๆ อีก ส่วนอีก 50,000 บาท ชายปริศนาได้แจ้งว่าให้คนสนิทนำไปคืนแล้ว ดังนั้น หมายความว่ามีการคืนเงินครบจำนวน 500,000 บาทแล้ว

          ขณะที่นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการชี้ขาดคดี สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า กรณีที่ทนายษิทรานำเอกสารไปชี้แจงที่กับตำรวจนครบาล โดยที่ยังไม่มีหมายเรียก ตนมองว่าเป็นความใจร้อนของทนายษิทรา ทั้งที่นายอัจฉริยะยังไม่ได้พาดพิงถึงเจ้าตัว


          ส่วนเรื่องคลิปเสียงที่ชมรมช่วยเหลืออาชญากรรมได้เผยแพร่นั้น เป็นการพูดคุยของทนายความและลูกความ ที่ตกลงกันเรื่องวิ่งเต้นทำคดี โดยจ่ายเงิน 500,000 บาท และหากไม่เป็นไปตามที่ตกลง ลูกความก็สามารถขอเงินคืนได้ แต่หากทนายความจะขอหักเป็นค่าดำเนินการก็สามารถทำได้ แต่หากเป็นทนายที่ดี ก็ต้องชี้แจงให้ลูกความทราบว่าใช้จ่ายอะไร เท่าไรบ้าง และหากทนายไม่คืนเงิน ลูกความสามารถร้องเรียนที่สภาทนายได้

          ทางด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ เกี่ยวกับคลิปเสียงดังกล่าว ที่ทนายดังเรียกเงินลูกความ 500,000 บาท เพื่อไปวิ่งเต้นอัยการนั้น จะมีความผิดดังนี้

          1. หากเป็นเรื่องจริง มีความผิดฐานเป็นคนกลางเรียกหรือรับสินบน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 143 โทษจำคุกไม่เกินห้าปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และเป็นทนายความจะต้องถูกลงโทษสถานหนัก เพราะรู้กฎหมายดี

          2. เมื่อถูกจำคุกแล้วก็ต้องถูกลบชื่อตาม พระราชบัญญัติทนายความ พ.ศ. 2528 มาตรา 69

          3. นอกจากนี้ ยังผิดมารยาททนายความ ในหมวด 2 ข้อ 8 สมรู้เป็นใจในการให้สินบนแก่เจ้าพนักงาน และข้อ 14 ใช้อุบายเพื่อให้ได้รับประโยชน์นอกเหนือจากที่ตกลงกัน เป็นกรณี การทำชั่วร้าย และไม่น่าไว้วางใจในความซื่อสัตย์สุจริต เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์แห่งวิชาชีพ ตามมาตรา 69 ต้องถูกลบชื่อจากการเป็นทนายความ

          คดีนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทนายดัง ที่จะต้องมีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ตั้ง ถ้ารับวิ่งเต้นคดีความก็หมดอนาคต  #RIPทนายดัง

แฉทนายดัง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม, เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม, เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดสลิปโอนเงิน หลังมีคลิปเสียงเอี่ยววิ่งเต้นอัยการ ปรเมศวร์ ชี้ ทนายตั้มร้อนตัว อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2561 เวลา 11:08:03 195,738 อ่าน
TOP