x close

จับสึกแล้ว หลวงพ่อซดเหล้าขาว บอกกรึ๊บแล้วเทศน์ลื่นไหล หวังกลับมาบวชใหม่

           จับสึกพระจากคลิปเมาเหล้านั่งเทศน์ รับดื่มแล้วเทศน์ลื่นไหล จากนี้คงหางานทำ ถ้ามีโอกาสหวังกลับมาบวชใหม่ ด้านตำรวจเปรียบเทียบปรับฐานดื่มสุราในวัด
พระกินเหล้าขณะเทศน์

           จากกรณีที่ชาวบ้านเผยภาพพระภิกษุเมาสุรา นั่งเทศน์อยู่ในศาลาการเปรียญ มีขวดเหล้าขาววางอยู่ข้าง ๆ ตัว สร้างความเอือมระอาแก่ญาติโยมที่พบเห็น ซ้ำเมื่อแจ้งตำรวจไปจับตัว ยังออกอาการโวยวายอีกด้วยนั้น (อ่านข่าว : ขอสักกรึ๊บ ! หลวงพ่อฟีลได้ เทศน์ไปดวดเหล้าไป ญาติโยมระอา แจ้งตำรวจมารวบตัว)

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 24 กันยายน 2561 อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับสำนักพุทธศาสนาชัยภูมิ ได้นำตัว พระสมบูรณ์ กิตติสาโร วัย 55 ปี มาที่วัดชัยภูมิวนาราม สำนักงานเจ้าคณะอำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อทำการลาสิกขา โดยเจ้าคุณพระปริยัติกิจวิธาน เป็นผู้ทำการลาสิกขาให้ โดยพระสมบูรณ์ยินยอมและกล่าววาจาลาสิกขาด้วยตัวเอง

พระกินเหล้าขณะเทศน์

          นายสมบูรณ์ รับสารภาพว่า ก่อนจะมาเทศนาธรรมให้ญาติโยมฟัง ได้แวะไปซื้อเหล้าขาวมาถ่ายเทใส่แก้วเอาไว้ จากนั้นก็ดื่มไปเทศนาไป พอหมดก็ให้ลูกศิษ์ไปซื้อมาเติมอีก ยอมรับว่าผิด แต่อย่างน้อยพอได้เปี๊ยบ (ภาษาคนดื่มเหล้า) มันก็ทำให้เทศน์ลื่นไหลขึ้น ถ้าไม่ได้เปี๊ยบจะรู้สึกพูดหรือเทศน์ติดขัด หลังจากนี้ตนก็จะหางานทำ โดยอาศัยความรู้เดิมที่มีคืองานรับเหมาก่อสร้าง ส่วนอนาคตเมื่อมีโอกาสก็จะกลับมาบวชอีกครั้ง

          จากนั้นตำรวจได้รับตัวกลับไปส่งยังหมู่บ้านปึกคงคาเพื่อเก็บข้าวของออกจากวัด นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบปรับไปในข้อหาดื่มสุราในวัดหรือสถานที่สำหรับปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนาอีกด้วย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับสึกแล้ว หลวงพ่อซดเหล้าขาว บอกกรึ๊บแล้วเทศน์ลื่นไหล หวังกลับมาบวชใหม่ โพสต์เมื่อ 24 กันยายน 2561 เวลา 16:50:42 15,775 อ่าน
TOP