x close

สำนักพิมพ์แจง เน้นผลงานนักเขียนเป็นหลัก หลังถูกถามปั้นประวัติ ขายไข่-จบไอวี่ลีก ?

          สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ แจง เน้นผลงานของนักเขียนเป็นหลัก-เคารพเรื่องส่วนตัว หลังนักเขียนถูกตั้งข้อสงสัย ขายไข่-จบไอวี่ลีก โซเชียลถามกลับ เน้นผลงาน แต่ทำไมเวลาขายของต้องอ้างประวัติ

          จากกรณีที่สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมตั้งกระทู้เกี่ยวกับการตั้งข้อสงสัยในประวัติของนักเขียนสาวรายหนึ่ง ที่อ้างว่าจบมหาวิทยาลัยไอวี่ลีก เคยมีผลงานการวิจัยเกี่ยวกับการบริจาคไข่ เคยทำงานที่องค์การสหประชาชาติ หรือ UN และเคยไปปฏิบัติภารกิจในสงครามอิรักมาแล้ว ซึ่งหลายคนสังเกตได้ว่าประวัติของนักเขียนค่อนข้างแปลกและไม่สัมพันธ์กัน มีจุดน่าสงสัยมากมาย จนนำไปสู่การตั้งคำถามว่า ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงหรือไม่ [อ่านข่าว : นักสืบพันทิปขุดนักเขียนดัง ขายไข่-จบไอวี่ลีก เรื่องจริงหรือโป๊ะแตก ?!]


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 24 กันยายน 2561 สำนักพิมพ์สถาพรบุ๊คส์ ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจ Satapornbooks ระบุว่า ทางบริษัททราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขอเรียนว่าทางบริษัทเน้นที่ผลงานของนักเขียนเป็นหลัก และเคารพในสิทธิส่วนบุคคลของนักเขียน ซึ่งอาจมีข้อมูลถูกต้องและไม่ถูกต้อง นักเขียนจะเป็นผู้ชี้แจงเอง

          อย่างไรก็ตาม หลายคอมเมนต์ระบุว่า ตอนจะขายงาน ทางสำนักพิมพ์ก็ช่วยโปรโมตโปรไฟล์ พอเกิดเรื่องกลับบอกว่าสนใจแต่ผลงาน อีกทั้งการที่มีหลายคนบอกว่าสนใจแต่ผลงาน ไม่สนใจประวัตินั้น อยากให้ลองไปหาข้อมูล เพราะนักเขียนอ้างไม่ตรงกับความจริง เวลาสำนักพิมพ์พานักเขียนไปบรรยายเพราะเชื่อคำอ้างของนักเขียน ซึ่งนักเขียนอ้างประวัติแล้วนำมาหาผลประโยชน์มากกว่า

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพิมพ์แจง เน้นผลงานนักเขียนเป็นหลัก หลังถูกถามปั้นประวัติ ขายไข่-จบไอวี่ลีก ? อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 14:56:54 36,583 อ่าน
TOP