x close

คำพูดสุดท้าย น้องพิ้ง สำลักควัน-ร้องขอให้ช่วย ก่อนไฟคลอกดับในบ้าน


          ป้าน้องพิ้ง ยันไม่ได้จุดธูปทิ้งในบ้านจนเป็นต้นเหตุไฟไหม้คลอกหลานสาวดับ เพราะหลานป่วยภูมิแพ้ ด้านแม่ยังช็อก เพิ่งพาไปปล่อยปลาทำบุญวันเกิดครบ 20 ปี

          วันที่ 25 กันยายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้บ้าน เช่าภายในซอยพหลโยธิน 24 แยก 2 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. จนเป็นเหตุให้ นางสาวพนิดา โชคอวยพรชัย หรือ น้องพิ้ง อายุ 20 ปี นักศึกษา ม.หอการค้าไทย ชั้นปีที่ 2 เสียชีวิตในกองเพลิง (อ่านข่าว : พ่อ-แม่ แทบขาดใจ น้องพิ้ง นศ. ปี 2 ถูกไฟคลอกดับ ไม่รู้จะสู้เพื่อใครอีกแล้ว)


          โดย นางนภา โชคอวยพรชัย อายุ 60 ปี แม่ของน้องพิ้ง เปิดเผยสั้น ๆ ทั้งน้ำตาว่า ตนเองมีลูกสาวเพียงคนเดียว ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เมื่อสัปดาห์ก่อนเพิ่งพาลูกสาวไปทำบุญปล่อยปลาที่แม่น้ำเจ้าพระยามา ในวันเกิดอายุครบ 20 ปี


          นางสมหมาย โพธิ์เตี้ย หรือ นก เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนขับรถแท็กซี่มาถามถึง 2 ครั้ง ว่ามีอะไรไหม้หรือเปล่า เพราะเห็นกลุ่มควัน แต่ตนไม่ได้เอะใจอะไร จนได้ยินเสียงระเบิด จึงได้บอกให้ลูกชายไปดู แต่บ้านล็อก จึงพยายามใช้ท่อนเหล็กทุบกระจกจนแตก ก็ได้ยินเสียงคนร้องขอให้ช่วย และเสียงคล้ายสำลักควันก่อนจะเงียบไป ตนจึงรีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าสาเหตุไม่น่าจะใช่การจุดธูปทิ้งไว้ แต่อาจเป็นไฟฟ้าลัดวงจร เพราะที่จุดธูปอยู่ด้านนอก ประกอบกับพ่อของผู้ตายเคยบอกว่ามีพัดลมเสียอยู่ตัวหนึ่ง แต่ก็ยังฝืนใช้อยู่


          ขณะที่ นางนวพร พิพัฒน์ธราทรชัย อายุ 71 ปี ป้าของน้องพิ้ง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุหลานสาวนอนหลับอยู่ และแม่เขาก็อยู่ในบ้าน ตนเองออกไปกินอาหารเจแถวตลาดบางเขนตอนประมาณ 08.20 น. ก่อนจะมีคนโทร. มาบอกว่าบ้านไฟไหม้ ตนเองก็รีบกลับมาทันที เมื่อกลับมาถึงก็เห็นเจ้าหน้าที่อยู่แล้ว ตนเองไม่มั่นใจว่าหลานสาวออกมาแล้วหรือยัง ก่อนที่พ่อของน้องพิ้งจะปีนรั้วฝ่ากองเพลิงเข้าไป จึงได้พบว่าน้องพิ้งเสียชีวิตอยู่ในบ้าน ลักษณะนั่งงอเข่าอยู่บนเตียงนอนริมหน้าต่างหน้าบ้าน

          ทั้งนี้ ตนเองยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีการจุดธูปทิ้งไว้ตามที่มีกระแสข่าว เพราะรู้ดีว่าหลานสาวเป็นภูมิแพ้ ตนจะจุดก็นาน ๆ ครั้ง และจะจุดเฉพาะตอนที่หลานสาวไม่ได้อยู่บ้าน ตนเองช็อกมากกับการเสียชีวิตของหลานสาว เพราะไม่มีลางอะไรเลย ยังคุยกับหลานอยู่เลยในคืนก่อนเกิดเหตุ

ไฟคลอก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำพูดสุดท้าย น้องพิ้ง สำลักควัน-ร้องขอให้ช่วย ก่อนไฟคลอกดับในบ้าน อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2561 เวลา 14:40:38 74,826 อ่าน
TOP