x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ด.ญ. ผวาพบบ้านถูกไฟไหม้ ต้องขอบคุณความคิดไวจนช่วยแม่พิการ และเจ้าตูบมาได้

| 27,589 อ่าน

          เด็กหญิงวัย 14 ถูกยกเป็นฮีโร่ หลังฝ่าเปลวไฟช่วยแม่ผู้พิการ พร้อมเจ้าตูบแสนรัก ออกจากบ้านที่ไฟไหม้หนัก พี่สาวเผยทางเข้า-ออกบ้านมีทางเดียว ถ้าไม่ได้คิดไวทำไวแบบนี้ สุดท้ายอาจจบที่ความสูญเสีย

          วันที่ 26 กันยายน 2561 เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า ไซม่อน วีตลีย์ เด็กหญิงวัย 14 ปี จากดาร์บิเชอร์ ประเทศอังกฤษ ได้กลายมาเป็นฮีโร่ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก สำหรับความคิดและการกระทำอันฉับไว จนทำให้เธอสามารถช่วยชีวิตแม่ผู้พิการ และเจ้าตูบแสนรักของครอบครัว ออกมาจากบ้านที่กำลังถูกไฟไหม้ได้สำเร็จ

          เหตุการณ์สุดระทึกเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ไซม่อนซึ่งเข้านอนไปแล้ว ได้สะดุ้งตื่นขึ้นเมื่อได้ยินเสียงเห่าด้วยความหวาดกลัวของ ฮิวโก้ ตูบชิวาวา วัย 9 เดือน ในตอนนั้นเองที่เธอพบว่าบ้านของเธอกำลังลุกเป็นไฟ สภาพเปลวเพลิงที่โหมรุนแรงไปทั่วบ้านนั้นราวกับภาพของนรก ซึ่งท่ามกลางความหวาดผวานั้น สิ่งแรกที่เธอคิดถึงขึ้นมาก็คือแม่ผู้พิการของเธอ

          แทนที่จะรีบหนีเอาตัวรอดเพียงลำพัง ไซม่อนตัดสินใจฝ่าเปลวไฟเข้าไปหาแม่ของเธอ แม้ตามปกติแม่ของเธอจะต้องอาศัยวีลแชร์ในการเคลื่อนที่ แต่ในสถานการณ์นั้นเธอไม่มีเวลาพอจะช่วยพยุงแม่ขึ้นวีลแชร์อีกแล้ว สิ่งที่เธอทำได้มีเพียงการจับตัวแม่ลากออกมาจากบ้าน โดยไม่ลืมคว้าเจ้าตูบตัวน้อยให้พ้นจากสถานการณ์อันตรายมาด้วยเช่นกัน

          แม้ว่าเจ้าหน้าที่ดับพลิงจะเข้ามาถึงบ้านดังกล่าวอย่างรวดเร็ว แต่ไฟก็ได้เผาลามไปยังห้องนั่งเล่นและห้องครัวแล้ว พวกเขาต้องใช้เวลาร่วมชั่วโมงกว่าจะระงับเพลิงได้ และสภาพที่หลงเหลืออยู่นั้นก็ทำให้เด็กหญิงใจสลาย

          "ไซม่อนบอกกับฉันว่า ไฟที่ไหม้บ้านทำให้พวกเขาไม่เหลืออะไรอีกแล้ว ทั้งบ้านและข้าวของต่าง ๆ แทบไม่มีอะไรที่สามารถกู้คืนจากซากที่ไหม้เป็นตอตะโกได้เลย" นาตาเลีย พี่สาวของไซม่อน กล่าว

          แม้นาตาเลียไม่ได้อยู่บ้านในตอนเกิดเหตุ แต่เธอก็ได้รับรู้เรื่องที่เกิดขึ้นจากน้องสาวของเธอหมดแล้ว ซึ่งต่อให้สิ่งที่เกิดขึ้นจะถือเป็นความสูญเสีย แต่เธอก็ยังดีใจที่ทุกคนสามารถรอดชีวิตออกมาได้ และเธอก็แสนภาคภูมิใจในการคิดไวทำไวของน้องสาวผู้นี้มาก

          นาตาเลียยังเผยว่า ด้วยความที่บ้านของครอบครัวเธอมีลักษณะเป็นบังกะโล ทำให้ทางเข้า-ออกบ้านมีเพียงจุดเดียว ดังนั้นถ้าไซม่อนไม่ได้ลงมือทำเรื่องต่าง ๆ อย่างฉับไวเช่นนี้ ทางหนีเพียงหนึ่งเดียวก็จะถูกปิดกั้น ซึ่งนั่นก็คือหายนะ และเธอก็อาจจะไม่เหลือน้องสาวกับแม่ดังเช่นในตอนนี้

          "ไซม่อนเป็นฮีโร่ ที่ช่วยทั้งเจ้าฮิวโก้ แม่ผู้พิการของเรา รวมถึงตัวเธอออกออกมาจากสถานการณ์นั้นได้ มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งเมื่อคิดว่าเด็กที่ทำเรื่องทั้งหมดนี้เพิ่งมีอายุแค่ 14 ปี มันจึงเป็นสิ่งที่น่าทึ่งสุด ๆ ครอบครัวเราล้วนภูมิใจในตัวเธอ แม้ตอนนี้บ้านของเราจะไม่เหลืออะไรแล้ว แต่เราก็รู้สึกยินดีที่ทุกคนปลอดภัย" นาตาเลีย กล่าว 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ด.ญ. ผวาพบบ้านถูกไฟไหม้ ต้องขอบคุณความคิดไวจนช่วยแม่พิการ และเจ้าตูบมาได้ อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2561 เวลา 11:08 27,589 อ่าน
TOP