x close

นับกันตาลาย ! อดีตคนขับรถเมล์สานฝัน หอบเหรียญเป็นกระบะ ซื้อรถ BMW


        อดีตคนขับรถเมล์สานฝันเป็นจริง หอบเงินเหรียญที่เก็บมาทั้งชีวิต ไปซื้อรถหรู BMW เจ้าหน้าที่ธนาคาร 11 คน ต้องมาช่วยกันนับนานถึง 10 ชั่วโมง



        เมื่อไม่นานมานี้ มีชายรายหนึ่งได้สร้างความปวดหัวให้กับทางพนักงานขายรถในประเทศจีน โดยต่างต้องกุมขมับไปตามกัน เมื่อเขาต้องการซื้อรถหรู BMW แต่เงินที่นำมาจ่ายนั้น เป็นเหรียญทั้งหมดรวมแล้วกว่า 2.2 ล้าน  !

ซื้อรถเงินสด
ภาพจาก 123TV

        เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล หยิบเรื่องราวนี้มาเปิดเผยเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2561 ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองตงเรน มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ชายไม่ทราบชื่อรายนี้ อดีตมีอาชีพขับรถเมล์ ขยันทำงานเก็บเงินทั้งชีวิต เพื่อมาซื้อรถของตัวเอง แต่แทนที่เขาจะนำไปฝากธนาคาร เขากลับเก็บเหรียญจำนวนมากเหล่านี้ไว้ที่บ้าน และวันหนึ่ง เมื่อเขาเห็นรถ BMW รุ่นใหม่ที่ถูกใจมาก เขาจึงคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่จะนำเงินนั้นออกมาทำให้ฝันเป็นจริง 

        อย่างไรก็ดี แม้กระทั่งตัวของเขาเอง เขายังไม่ทราบจำนวนเงินเก็บที่แน่ชัดของเขา เพราะไม่เคยนับเลย ดังนั้นเขาจึงเรียกให้เพื่อนมาช่วยนับ และใช้เวลาอยู่นานถึง 4 วันกระทั่งนับหมด ก่อนจะขนมันใส่ท้ายรถกระบะไปที่ร้านขายรถหรูดังกล่าว

        ทางด้านพนักงานขายรถ เมื่อได้ทราบว่ามีลูกค้าต้องการจะซื้อรถหรู ราคา 480,000 หยวน (ราว 2.2 ล้านบาท) ก็ดีอกดีใจให้การต้อนรับยิ้มแย้มแจ่มใส ทว่าเมื่อได้ทราบว่าทางลูกค้าขนเงินเหรียญจำนวนมหาศาลมาสำหรับจ่ายค่ารถ ก็เปลี่ยนสีหน้าแทบไม่ทัน ทางพนักงานขายรถมั่นใจว่า พวกเขาไม่สามารถนับเงินทั้งหมดนั้นได้หมดภายในวันเดียวอย่างแน่นอน จึงตัดสินใจเรียกเจ้าหน้าที่จากธนาคารใหม่มาช่วยเหลือ

        เจ้าหน้าที่จากธนาคารพากันมาจำนวนมากถึง 11 คน พร้อมด้วยเครื่องนับเหรียญ แต่การดำเนินการก็ไม่ได้ง่ายดายเลย ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานถึง 10 ชั่วโมง กระทั่งนับเหรียญทั้งหมดได้ครบ โดยรวมจำนวนเหรียญทั้งหมดมีมากถึง 150,000 เหรียญ คิดเป็นน้ำหนักทั้งสิ้น 900 กิโลกรัม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นับกันตาลาย ! อดีตคนขับรถเมล์สานฝัน หอบเหรียญเป็นกระบะ ซื้อรถ BMW อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2561 เวลา 11:19:55 112,888 อ่าน
TOP