x close

โดนัลด์ ทรัมป์ เผยสัมพันธ์ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ "เรากำลังตกหลุมรักกัน"

          โดนัลด์ ทรัมป์ เผย เขา และคิมจองอึน กำลังตกหลุมรักกันและกัน หลังจากที่ได้เขียนจดหมายที่แสนงดงามให้กันและกัน เอ่ยชม คิมจองอึน เป็นผู้นำที่ดี
ทรัมป์ คิมจองอึน
ภาพจาก KCNA VIA KNS/AFP

          เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2561 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ รายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้พูดถึงความสัมพันธ์ของตัวเอง ที่มีกับ คิมจองอึน ผู้นำประเทศเกาหลีเหนือ ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงสนับสนุนผู้สมัครพรรครีพับลิกันในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย

          โดนัลด์ ทรัมป์ บอกว่า "เขาเขียนจดหมายอันงดงามมาถึงผม และมันเป็นจดหมายที่ดีมาก ๆ เรากำลังตกหลุมรักกันและกัน" และหลังจากที่มีการประชุมที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2561 นั้น [อ่านข่าว : ตามมาติด ๆ ทรัมป์ ถึงสิงคโปร์แล้ว เตรียมเจอ คิมจองอึน นัดเจรจาครั้งหยุดโลก] มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมากในการประนอมข้อพิพาทนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

ทรัมป์ คิมจองอึน
ภาพจาก Nicholas Kamm/AFP

          ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม 2561 มีการเปิดเผยภาพจากดาวเทียม พบว่า เกาหลีเหนือดำเนินการโรงงานขีปนาวุธเสร็จสิ้นแล้วในเวลาเดียวกับการประชุมสุดยอดสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือ ดังกล่าว รายงานข่าวระบุว่า ท่าทีของโดนัลด์ ทรัมป์ ตรงกันข้ามกับกระแสส่วนใหญ่ในที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ โดยเฉพาะชาติตะวันตกที่มองว่าคิมจองอึนปกครองแบบกดขี่และมีการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรง

          ด้าน รียงโฮ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีเหนือ ระบุว่า ไม่มีทางที่เกาหลีเหนือจะยุติโครงการนิวเคลียร์ ตราบใดที่สหรัฐฯ จะผลักดันการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อเปียงยางอย่างเข้มงวด

ทรัมป์ คิมจองอึน
ภาพจาก KCNA VIA KNS/AFP

ทรัมป์ คิมจองอึน
ภาพจาก KCNA VIA KNS/AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โดนัลด์ ทรัมป์ เผยสัมพันธ์ คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ "เรากำลังตกหลุมรักกัน" อัปเดตล่าสุด 2 ตุลาคม 2561 เวลา 11:23:24 9,449 อ่าน
TOP