x close

แม่วัยใสอายุ 16 ปี แท้งลูก-พิการตลอดชีวิต เหตุเพราะรอยสักที่หน้าอกทำพิษ

          เด็กสาวโคลอมเบีย วัย 16 ปี ต้องแท้งลูก และกลายเป็นคนพิการ เดินไม่ได้ตลอดชีวิต เพราะรอยสักที่หน้าอกเกิดติดเชื้อ เจ้าตัวเผย อยากให้เรื่องราวเลวร้ายของตัวเป็นอุทาหรณ์วัยรุ่น ว่าการสัก มันอันตรายกว่าที่คิด
 
ผู้หญิงสัก
ภาพจาก Luisa Fernanda Buitrago

ผู้หญิงสัก
ภาพจาก Mary Diaz

          รอยสัก คือศิลปะบนเรือนร่างที่เป็นที่นิยมมาตลอดในหลายยุคหลายสมัย ในสมัยก่อน มันอาจจะเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรม ศาสนา ความเชื่อของชนเผ่าต่าง ๆ ไปจนถึงสัญลักษณ์ของมาเฟีย แต่ในปัจจุบันนี้ มันเป็นแฟชั่นที่ใครหลาย ๆ คนชื่นชอบ และเป็นหนึ่งในการแสดงตัวตนของผู้ที่สัก บ้างก็เป็นบันทึกเรื่องราวหรือความทรงจำดี ๆ เช่น ข้อความที่มีความหมายลึกซึ้ง วันสำคัญหรือวันเกิดคนที่รัก ไปจนถึงสัญลักษณ์ต่าง ๆ เพราะมันจะเป็นสิ่งดี ๆ ที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ผู้หญิงมากมายก็ชื่นชอบรอยสักเหมือนกับผู้ชาย โดยเฉพาะรอยสักเล็ก ๆ น่ารักที่ดูสวยงาม สำหรับบางคนแล้ว การได้มีรอยสักสักจุดหนึ่ง ก็เหมือนเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชีวิต เพราะมันอาจจะทำให้รู้สึกกล้าแสดงออกและมั่นใจมากขึ้น

          สำหรับเด็กสาวชาวโคลอมเบีย วัย 16 ปี คนนี้ การที่เธอตัดสินใจประทับรอยสักรอยหนึ่งลงบนร่างกายตัวเอง มันได้สร้างความเปลี่ยนแปลงใหญ่หลวงแก่เธอ แต่มันไม่ใช่การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี และมันก็เป็นประสบการณ์สุดเลวร้าย ที่เป็นฝันร้ายหลอกหลอนเธอไปตลอดชีวิต

          จากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ระบุว่า เด็กสาวคนนี้มีชื่อว่า ลุยซา แฟร์นันดา บุยตราโก เธอได้ไปสักข้อความประโยคหนึ่งบริเวณหน้าอกข้างขวาเมื่อปีที่แล้ว ตอนแรกทุกอย่างก็เหมือนจะเป็นไปด้วยดี รอยสักก็สวยดี ลุยซาเองก็ชื่นชอบมัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นมันยิ่งกว่าฝันร้าย ลุยซาล้มป่วยเพราะรอยสักของเธอเกิดการติดเชื้อ การติดเชื้อนี้มันรุนแรงมาก เธอจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อระบายหนอง และของเหลวที่ติดเชื้อออกจากหน้าอกของเธอ

ผู้หญิงสัก
ภาพจาก Mary Diaz

          ปัญหามันไม่ได้จบแค่เพียงเท่านั้น เพราะอาการติดเชื้อจากรอยสักมันลุกลามไปถึงไขสันหลัง ส่งผลให้ร่างกายท่อนล่างประสบปัญหา เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาล ต้องผ่านการรักษาและใช้ยามากมาย ซึ่งมันส่งผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจของเธอ ข่าวร้ายก็คือ หมอบอกว่าเชื้อร้ายดังกล่าวมันไปสู่จุดที่ไม่สามารถรักษาได้ ผลคือเธอจะกลายเป็นคนพิการ ไม่สามารถเดินได้ และต้องนั่งรถเข็นไปตลอดชีวิต อีกหนึ่งข่าวร้ายที่แย่พอ ๆ กันก็คือ ตอนนั้นลุยซากำลังตั้งครรภ์ลูกชายตัวน้อย ผลจากความเจ็บปวดและการใช้ยาต่าง ๆ ได้ทำให้ลูกชายคนนี้ไม่มีวันได้ลืมตาดูโลก เพราะเธอแท้งไปเสียแล้ว

          ทุกวันนี้ลุยซาต้องพบจิตแพทย์ เพราะอาการเจ็บป่วยและการเสียลูกมันส่งผลกระทบต่อจิตใจของเธออย่างหนัก นอกจากนี้แล้ว แม้ว่าลุยซาจะออกจากโรงพยาบาลแล้ว แต่เธอก็ยังไม่หายดี และยังคงต้องเข้าพบแพทย์เพื่อรักษาตัวอยู่เรื่อย ๆ โดยค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดสูงถึง 14 ล้านเปโซโคลอมเบีย หรือกว่า 152,000 บาท ซึ่งเพื่อน ๆ ก็ได้ช่วยระดมทุนหาเงินสนับสนุนค่ารักษาพยาบาลให้กับลุยซาอีกทางหนึ่ง

          ลุยซาได้โพสต์แชร์เรื่องราวของเธอลงบนสังคมออนไลน์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับทุก ๆ คน โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่นที่อยากรู้อยากลอง ลุยซากล่าวว่ารอยสักมันอันตรายกว่าที่หลาย ๆ คนคาดคิด มันไม่ได้เพียงแค่อยู่กับตัวเราไปตลอดชีวิต แต่มันยังอาจก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่เลวร้ายได้ เหมือนกับที่เธอพบเจอ สำหรับเธอแล้ว แม้ว่าจะเธอจะโชคร้ายอย่างมาก แต่เธอก็มีแม่คอยอยู่เคียงข้าง คอยให้กำลังใจ และทำให้เธอเข้มแข็ง กล้าที่จะใช้ชีวิตต่อไป


ผู้หญิงสัก
ภาพจาก Luisa Fernanda Buitrago

ผู้หญิงสัก
ภาพจาก Luisa Fernanda Buitrago

ผู้หญิงสัก
ภาพจาก Mary Diaz

ผู้หญิงสัก
ภาพจาก Mary Diaz

ผู้หญิงสัก
ภาพจาก Mary Diaz
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่วัยใสอายุ 16 ปี แท้งลูก-พิการตลอดชีวิต เหตุเพราะรอยสักที่หน้าอกทำพิษ อัปเดตล่าสุด 3 ตุลาคม 2561 เวลา 11:31:42 68,582 อ่าน
TOP