x close

หม่อง ทองดี แสนยินดี ตอนนี้ได้สัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แล้ว หลังรอคอยมานานปี

 
             หม่อง ทองดี แสนยินดี ตอนนี้ได้สัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แล้ว เตรียมทำบัตรประชาชน หลังผู้ว่าฯ เชียงใหม่ อนุมัติสัญชาติให้แล้ว เหลือเพียงรอเลขประจำตัวเท่านั้น คาดว่าได้ไม่เกินสัปดาห์หน้า

             นับเป็นช่วงเวลาที่รอคอยอย่างแท้จริง สำหรับ หม่อง ทองดี ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ในการเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากเวลาผ่านมานานถึง 8 ปี นที่สุดกรมการปกครองก็ได้เห็นชอบให้ยื่นคำขอมีสัญชาติ สามารถยื่นขอทำบัตรประชาชนได้แล้วนั้น [อ่านข่าว : 9 ปีที่รอคอย ! หม่อง ทองดี ได้สัญชาติไทยแล้ว เตรียมตัวไปทำบัตรประชาชน]

             ล่าสุด (5 ตุลาคม 2561) หม่อง ทองดี ก็ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก Mong Thongdee ระบุว่า ตอนเพิ่งจะได้รับไลน์แจ้งว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้อนุมัติสัญชาติให้ตนแล้วเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าตนเป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แบบแล้ว เหลือแค่รอเลขประจำตัวเท่านั้น โดยไม่เกินสัปดาห์หน้าคาดว่าหม่องจะสามารถไปทำบัตรประชาชนได้

             ทั้งนี้ หม่อง เผยว่า ตนรู้สึกดีใจมาก ๆ และขอขอบคุณทางผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ที่อนุมัติให้ตนได้มีสัญชาติและได้ถื่อบัตรประชาชน รวมถึงขอบคุณอาจารย์แล้วเจ้าหน้าที่ทุกท่านด้วย

หม่อง ทองดี
ภาพจาก Workpoint News

โดยมีข้อความทั้งหมด ดังนี้...



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Mong Thongdee
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หม่อง ทองดี แสนยินดี ตอนนี้ได้สัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แล้ว หลังรอคอยมานานปี อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2561 เวลา 10:32:12 7,341 อ่าน
TOP