x close

ผบ.ตร. สั่งคลี่ปม ผศ. ดร. ลอยอืดกลางน้ำน่าน-เช็กคนขับเก๋งขาวรับขึ้นรถ ก่อนเป็นศพ

           ผบ.ตร. กำชับฝ่ายสืบสวนเร่งคลี่คลายคดี พบศพ ผศ. ดร. ลอยอืดกลางแม่น้ำน่าน ด้านผู้การฯ พิษณุโลก เรียกประชุมด่วน จ่อเช็กภาพวงจรปิด พร้อมตรวจสอบรถเก๋งสีขาวที่มารับไป ก่อนกลายเป็นศพ ผลชันสูตรเบื้องต้นคาด ผศ. ดร. ยังหายใจอยู่ก่อนจมน้ำ
ศพลอยน้ำน่าน

           จากกรณีพบศพ ผศ. ดร.อรรจน์ อิงคนินันท์ บัณฑิตย์ อายุ 55 ปี ประธานหลักสูตรสาขาวิชาบรรณารักษศาสตร์และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เสียชีวิตลอยอืดกลางแม่น้ำน่าน ใกล้กับคริสตจักรโรงสีเบญจพืช ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังน้องสาวเข้าแจ้งความพี่ชายหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบสภาพศพ พบทรัพย์สินและสร้อยคอทองคำหายไป และหลังเกิดเหตุเพื่อนชายคนสนิทก็หายตัวไปด้วยนั้น (อ่านข่าว : น้องสาว ผศ. ดร. ติดใจพี่อาจจะถูกฆ่า หลังพบศพลอยน้ำน่าน ชี้หายไปทั้งทอง-เพื่อนชาย)

ศพลอยน้ำน่าน

           ล่าสุด (7 ตุลาคม 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พล.ต.ต. ถาวร แสงฤทธิ์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 6 สืบสวนจังหวัดพิษณุโลก และ สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อเร่งคลี่คลายคดีดังกล่าว โดยทีมสืบสวนเร่งเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางโดยรอบ พร้อมตรวจสอบคนขับรถเก๋งยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ที่มารับผู้เสียชีวิตหน้าโรงแรมที่พัก ก่อนเดินทางไปสอนหนังสือที่ จ.อุตรดิตถ์ ในวันที่ 1 ตุลาคม ว่าเป็นใคร และวันที่ 2 ตุลาคม ยังมีพยานพบเห็นผู้เสียชีวิต อยู่ที่วัดคูหาสวรรค์ จ.พิษณุโลก ซึ่งคาดว่าคดีจะมีความคืบหน้าเร็ว ๆ นี้

ศพลอยน้ำน่าน

           ขณะที่รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการหาพิสูจน์ข้อมูลในรายละเอียดที่สำคัญ ว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายนั้น ทำอะไร อยู่ที่ไหน และหาสาเหตุการตาย ประกอบกับข้อมูลทางการสืบสวน ซึ่งคดีนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งกำชับให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานและสอบสวน ด้วยความรอบคอบ พร้อม เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนต้องเร่งคลี่คลายคดี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

           ขณะเดียวกัน เดลินิวส์ มีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต. ถาวร ยังได้เชิญญาติผู้เสียชีวิตมาร่วมประชุมและให้ปากคำเพื่อคลี่คลายคดีด้วย โดยจากนี้จะส่งร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด โดยการชันสูตรเบื้องต้นจากทางแพทย์เวร โรงพยาบาลนเรศวร ยังไม่ได้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร แต่มีการแจ้งด้วยวาจาว่าผู้เสียชีวิตยังหายใจอยู่ ก่อนที่จะจมน้ำ ส่วนประเด็นอื่น ๆ ทราบว่าผู้เสียชีวิตมีประวัติการรักษาโรคประจำตัวและซึมเศร้า

ศพลอยน้ำน่าน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่งคลี่ปม ผศ. ดร. ลอยอืดกลางน้ำน่าน-เช็กคนขับเก๋งขาวรับขึ้นรถ ก่อนเป็นศพ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2561 เวลา 16:00:16 9,384 อ่าน
TOP