x close

มท.1 สั่งให้ออกราชการ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย เอี่ยวแก๊งล่าหมีขอไทรโยค

          "มท.1" ฟันทั้งทางวินัย-อาญา ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมสั่งการให้พ้นจากตำแหน่งและออกราชการไว้ก่อน หลังผลสอบสวนพบว่ามีเอี่ยวแก๊งออฟโรดล่าหมีขอ อุทยานฯ ไทรโยค
พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา
พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา

          วันที่ 8 ตุลาคม 2561 พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าภายหลังเมื่อวานนี้ (7 ตุลาคม) เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจพญาเสือ อุทยานแห่งชาติไทรโยค จ.กาญจนบุรี นำกำลังเข้าจับกุมคณะออฟโรด รวม 12 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นมี นายวัชรชัย สมีรักษ์ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมรถยนต์โฟร์วีล 6 คัน บริเวณป่าเหมืองเต่าดำ เส้นทางเขาปลาน้อย-เขาพลู ม.7 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค ตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติก 2 กระบอก กระสุน 31 นัด ปืนยาวไรเฟิล ขนาด .22 แอลอาร์ ติดกล้อง ปลายปากกระบอกติดท่อเก็บเสียง 1 กระบอก พร้อมกระสุน 34 นัด พร้อมกระสุน เอ็ม 16 อีก 20 นัด รวมทั้งซากอุ้งเท้าหมีขอ 4 ข้าง ว่า ตนได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าวแล้ว [อ่านเพิ่มเติม : แก๊งล่าหมีขอ อ้างซื้อซากสัตว์จากชาวบ้าน 100 เดียว - ปลัดอ้าง เข้าไปทำบุญ

ล่าหมีขอ อุทยานไทรโยค
นายวัชรชัย หรือ ปลัดแมน ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย
ภาพจาก Workpoint News

          ในเบื้องต้นนี้ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้สั่งการกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายกับปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย โดยในวันนี้จะมีคำสั่งให้นายวัชรชัย พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย เพราะจากการสอบสวนพบว่าปลัดอำเภอคนดังกล่าวน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง

          ส่วนการดำเนินการทางด้านวินัยและอาญา ก็เป็นไปตามกฎหมาย แต่วันนี้จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนนายวัชรชัยจะมีส่วนร่วมในเรื่องใดบ้างนั้น ตนยังไม่ทราบ ตนทราบแค่เพียงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยแค่นั้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 สั่งให้ออกราชการ ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย เอี่ยวแก๊งล่าหมีขอไทรโยค อัปเดตล่าสุด 10 ตุลาคม 2561 เวลา 18:25:47 9,579 อ่าน
TOP