x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ร้านพิซซ่าแปะโน้ตถึงคนไร้บ้าน กับข้อความอบอุ่นใจ พวกคุณมีค่าเกินกว่าจะคุ้ยขยะกิน

| 12,316 อ่าน

ร้านพิซซ่าแปะโน้ตถึงคนไร้บ้าน กับข้อความอบอุ่นใจ พวกคุณมีค่าเกินกว่าจะคุ้ยขยะกิน พร้อมต้อนรับให้เข้าร้านเสมอ ขอช่วยเหลือในสิ่งที่พอจะทำได้

ความอดอยากนั้นเป็นเรื่องที่น่ากลัว สำหรับคนที่ไม่มีที่ไป การที่พวกเขาไม่รู้แม้แต่น้อยว่าจะหาอาหารมื้อต่อไปได้จากที่ไหนนั้นก็เป็นความรู้สึกที่น่าเศร้าอย่างยิ่ง และเพื่อให้มีชีวิตรอดอยู่ได้ คนเราก็จำต้องทำทุกอย่าง ยอมแม้กระทั่งคุ้ยหาเศษอาหารจากถังขยะมาประทังชีวิต

ภาพดังกล่าวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ และ มิเชล ลุสเชียร์ ผู้จัดการร้านพิซซ่า Little Caesars สาขาหนึ่งในเมืองฟาร์โก รัฐนอร์ทดาโคตา สหรัฐฯ ซึ่งได้เห็นภาพของคนจรจัดมาเที่ยวคุ้ยหาของกินจากถังขยะใกล้ ๆ ร้านพิซซ่าของเธอ ก็รู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งกับภาพเหล่านั้น เธอไม่รู้ว่าพวกเขาเหล่านี้ผ่านพ้นชีวิตแบบไหนมาบ้าง มีปัญหาใดจึงต้องสิ้นเนื้อประดาตัว ไม่เหลือแม้บ้านให้พักอาศัย ไม่มีเงินพอจะหาซื้ออาหาร แต่สิ่งหนึ่งที่เธอรู้ก็คือ พวกเขาเหล่านี้ก็คือคนคนหนึ่งไม่ต่างไปจากเธอ และเธอก็สามารถช่วยเหลือพวกเขาได้ในแบบของเธอเอง จนกลายมาเป็นเรื่องราวแสนอบอุ่นใจ

โดยจากรายงานของเว็บไซต์ indy100.com เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2561 เผยว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพป้ายประกาศที่ถูกติดไว้บริเวณกระจกร้านพิซซ่าสาขาหนึ่ง ซึ่งมี มิเชล เป็นผู้จัดการ บนป้ายนั้นระบุข้อความที่เรียบง่าย ฝากถึงคนไร้บ้านที่อาศัยอยู่ในย่านดังกล่าว ...

"ถึงผู้คนที่กำลังมองหาอาหารมื้อต่อไปจากถังขยะของร้านเรา พวกคุณเป็นมนุษย์และมีค่ามากเกินกว่าจะทานอาหารจากกองขยะ กรุณาเข้ามาตอนที่ร้านเปิด เพื่อรับพิซซ่า 2 ชิ้นกับน้ำดื่มสักแก้ว โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และไม่มีการตั้งคำถามใด ๆ"

ป้ายประกาศดังกล่าวคือไอเดียของมิเชล ที่แม้เธอจะไม่สามารถช่วยคนไร้บ้านได้ทุกคน แต่อย่างน้อยก็หวังจะให้ความช่วยเหลือคนที่กำลังลำบาก ให้ได้มีอาหารร้อน ๆ ตกถึงท้อง โดยไม่จำเป็นต้องคุ้ยหาอาหารจากถังขยะกินอีก

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าข่าวเรื่องนโยบายที่แสนอุ่นใจดังกล่าวกลายมาเป็นที่พูดถึงอย่างมากในชุมชน โดยมิเชลยังได้ฝากถึงคนไร้บ้านทั้งหลายว่า อย่าได้อับอายไปถ้าพวกเขากำลังท้องหิว พวกเขาจะได้รับการต้อนรับที่ร้านของเธอเสมอ

นอกจากนี้ยังทราบว่าที่ร้านพิซซ่าสาขานี้ มีนโยบายบริจาคพิซซ่าที่เหลือจากการขายลูกค้าในแต่ละวัน ให้แก่เหล่าคนไร้บ้านด้วยเช่นกัน เพราะไม่มีอาหารใดสมควรถูกเหลือทิ้ง และแน่นอนว่ามันย่อมดีกว่าถ้าของเหล่านี้จะเป็นการต่อความหวังให้ใครหลาย ๆ คน

ภาพจาก Valley News Live

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านพิซซ่าแปะโน้ตถึงคนไร้บ้าน กับข้อความอบอุ่นใจ พวกคุณมีค่าเกินกว่าจะคุ้ยขยะกิน อัปเดตล่าสุด 9 ตุลาคม 2561 เวลา 17:05 12,316 อ่าน
TOP