x close

แจ้งความ 8 รุ่นพี่ รุมทำร้ายน้องป.4 แม่ชี้ ผู้ปกครอง-รุ่นพี่ ยังไม่สำนึก ลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด

          ครอบครัวเด็กหญิง ป.4 ยันยังไม่ได้รับเงินค่าทำขวัญจากคู่กรณีที่เสนอให้คนละ 500 บาท ขณะนี้เข้าแจ้งความ 8 รุ่นพี่ ม.2 ที่รุมทำร้ายแล้ว ชี้ ทั้งผู้ปกครองและเด็กคู่กรณีทั้งหมด ไม่มีท่าทีสำนึก ลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด



รุ่นพี่ รุมทำร้ายน้อง

          จากกรณีที่เด็กหญิงชั้น ป.4 ถูกรุ่นพี่ ม.2 รุมแกล้งด้วยการฉุดกระชากผมถักเปีย ใช้เท้าถีบและใช้ผ้าอุดปากไม่ให้ร้องไห้ ซึ่งแม่ของน้องผู้เสียหาย เปิดเผยว่าคู่กรณีได้เสนอจ่ายเงินเพื่อจบเรื่องคนละ 500 บาท และทางโรงเรียนได้ลงทำทัณฑ์บนรุ่นพี่แล้วนั้น ด้านทนายความก็ระบุว่าเรื่องนี้เป็นคดีอาญา และแนะนำให้ผู้ปกครองเด็กเข้าแจ้งความกับตำรวจ ฐานทำร้ายร่างกาย (อ่านข่าว : เปิดข้อกฎหมาย รุ่นพี่รุมแกล้งน้อง ป.4 เป็นคดีอาญา ฐานทำร้ายร่างกาย)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (11 ตุลาคม 2561) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า ย่าของเด็กหญิง ป.4 เปิดเผยว่า ตอนแรกจะให้อภัยเด็กที่มาแกล้งหลานตน แต่พอเห็นคลิปที่ใช้เท้าถีบแล้วรับไม่ได้ โดยเด็กที่แกล้งหลานมีทั้งหมด 8 คน เป็นผู้หญิง 5 คน และผู้ชาย 3 คน ยอมรับว่าหลานตนเป็นออทิสติก หลานไม่เคยมาฟ้องที่บ้านว่าถูกใครแกล้ง เมื่อเค้นถามจึงได้รู้ว่ารุ่นพี่ขู่ไม่ให้บอกใคร ถูกขู่ว่าถ้าบอกใครจะมายึดบ้าน ส่วนเงินค่าทำขวัญคนละ 500 บาท ที่คู่กรณีเสนอให้นั้น ยืนยันว่าไม่รับและจะเดินหน้าเอาผิดให้ถึงที่สุด

          หลังเรื่องนี้กลายเป็นกระแสดราม่า รุ่นพี่ ม.2 รายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุใจความว่า "การดึงผมแรง ๆ ก็เป็นเรื่องดราม่าได้ บางคนก็ดีแต่เกรียนคีย์บอร์ด ไว้รู้ความจริงแล้วค่อยมาดราม่านะ น้องเขาผมรุงรังขนาดนั้น เรื่องนี้น่าจะจบได้แล้วนะครับ พวกเราโดนลงโทษ โดนทัณฑ์บนแล้ว บทเรียนครั้งนี้จะจำไปอีกนานว่าอย่าดึงผมใครแรง นี่เหรอประเทศไทย ? คนล้มอย่าซ้ำสิครับ"

          จากข้อความดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าพวกรุ่นพี่ยังไม่สำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และทางโรงเรียนควรลงโทษให้หนักกว่านี้

รุ่นพี่ รุมทำร้ายน้อง

          ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์  รายงานว่า ครอบครัวของเด็กหญิง ป.4 ได้พาน้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อดูอาการบาดเจ็บ จากนั้นนำเอกสารการตรวจร่างกายไปแจ้งความคดีกับรุ่นพี่ทั้งหมด ที่ สภ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นอกจากนี้ แม่ของน้องผู้เสียหาย เปิดเผยว่า จากการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ พบว่าพฤติกรรมผู้ปกครองและเด็กคู่กรณีทั้งหมด ไม่มีความเกรงกลัวหรือไม่มีท่าทีสำนึกผิดอะไรเลย และหากเรื่องนี้จบ ตนจะทำเรื่องย้ายลูกไปเรียนโรงเรียนอื่นต่อไป
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ้งความ 8 รุ่นพี่ รุมทำร้ายน้องป.4 แม่ชี้ ผู้ปกครอง-รุ่นพี่ ยังไม่สำนึก ลั่น เอาเรื่องถึงที่สุด อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2561 เวลา 16:06:32 49,961 อ่าน
TOP