x close

สั่งโรงเรียนห้ามมีเหตุรุนแรงซ้ำ ปมคลิปรุ่นพี่แกล้งน้อง-ชี้กระทบภาพลักษณ์ ศธ.

          ศึกษาธิการฯ พะเยา ร่อนหนังสือถึงโรงเรียน ห้ามมีเหตุรุนแรงซ้ำ ชี้กระทบภาพลักษณ์ ศธ. รองผู้ว่าฯ พะเยา เร่งดำเนินการตามขั้นตอน ด้าน ศธจ. จ่อจัดกิจกรรมป้องกันความรุนแรง


         จากกรณีรุ่นพี่ชั้นมัธยมรุมแกล้งรุ่นน้องชั้น ป.4 ซึ่งเกิดเป็นคลิปวิดีโอที่สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทำให้สังคมมองย้อนถึงกรณีการกลั่นแกล้งกันในโรงเรียน ซึ่งทางรุ่นพี่ที่รุมแกล้งนั้น ทางผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดง จ.พะเยา ได้สั่งทำทัณฑ์บน ส่วนผู้ปกครองของรุ่นพี่ เสนอเงิน 500 ให้กับฝ่ายผู้เสียหาย เพื่อจบเรื่อง และมีคนออกมาแสดงความคิดเห็นมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ [อ่านข่าว : บีบหัวใจ...เด็กรุมแกล้งเพื่อน ปิดประตูห้องจับแต่งหน้า-ถักเปีย อุดปากไม่ให้ร้องไห้ คลิก]

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 ตุลาคม 2561 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ระบุว่า ได้มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัดพะเยา ดำเนินการติดตามข้อเท็จจริงโดยด่วน และให้ดำเนินการตามขั้นตอน

         ด้าน นายรณชัย ทัดช่อม่วง ศึกษาธิการจังหวัดพะเยา (ศธจ.พะเยา) ระบุว่า จะทำการออกหนังสือ กำชับห้ามไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นมาอีก เพราะทาง ศธ. ได้ดำเนินนโยบายเรื่องมาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษา เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นย่อมกระทบต่อภาพลักษณ์ของกระทรวงศึกษาธิการ ดังนั้นต้องเข้มงวดในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด รวมทั้งการจัดกิจกรรมในเชิงป้องกันไม่ให้เกิดเหตุความรุนแรงในสถานศึกษาขึ้นมาได้อีก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งโรงเรียนห้ามมีเหตุรุนแรงซ้ำ ปมคลิปรุ่นพี่แกล้งน้อง-ชี้กระทบภาพลักษณ์ ศธ. อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2561 เวลา 11:45:32 4,732 อ่าน
TOP