x close

ได้ข้อยุติ.. พักฟื้นสภาพจิตใจ 8 รุ่นพี่ รุมถักเปียโหดรุ่นน้อง ป.4 หลังเจอถล่มด่า

          เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก ร่วมเจรจาผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย หาข้อยุติ เผย เตรียมนำ 8 รุ่นพี่ไปฟักฟื้นสภาพจิตใจ หลังถูกสังคมประณาม ด้านผู้ปกครองเด็ก ป.4 เข้าแจ้งความเอาผิด 4 ใน 8 รุ่นพี่ที่อยู่ในคลิป ขณะเรื่องค่าเยียวยายังตกลงกันไม่ได้
ดราม่าถักเปีย พี่ ม.2 รุมทำร้ายเด็ก ป.4
          จากกรณีรุ่นพี่ชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จำนวน 8 คน รุมแกล้งถักเปียโหด กระชากผมรุ่นน้อง ป.4 ป่วยออทิสติก อย่างรุนแรง จนรุ่นน้องร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว เมื่อผู้ปกครองเด็ก ป.4 ทราบเรื่องเตรียมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดนั้น [อ่านข่าว : บีบหัวใจ...เด็กรุมแกล้งเพื่อน ปิดประตูห้องจับแต่งหน้า-ถักเปีย อุดปากไม่ให้ร้องไห้]

ดราม่าถักเปีย พี่ ม.2 รุมทำร้ายเด็ก ป.4

          ล่าสุด (11 ตุลาคม 2561) เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข รายงานว่า เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งครู เจ้าหน้าที่คุ้มครองสิทธิเด็ก ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้ปกครองทั้งสองฝ่าย ได้นำเด็กรุ่นพี่ทั้ง 8 คน ร่วมกันเจรจาหาข้อยุติ ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา

ดราม่าถักเปีย พี่ ม.2 รุมทำร้ายเด็ก ป.4
          เบื้องต้น ฝ่ายผู้ปกครองของเด็กรุ่นน้อง ป.4 ยืนยันว่า จะลงบันทึกประจำวันกับ สภ.ดอกคำใต้ เพื่อรอดูพฤติกรรมของเด็กทั้ง 8 คน และจะแจ้งความดำเนินคดีกับเด็ก 4 คน ที่ปรากฏในคลิป ส่วนของการเยียวยา ค่าทำขวัญ ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ซึ่งจะทำการเจรจากันอีกครั้งหนึ่ง

          ด้าน พ.ต.อ. สมภพ สุภาพร ผู้กำกับการ สภ.ดอกคำใต้ เผยว่า ผู้ปกครองของเด็กที่เสียหายได้มาลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และหากพบว่าเด็กทั้ง 8 คน ยังคงมีพฤติกรรมดังกล่าวซ้ำอีก ก็จะแจ้งความดำเนินคดีได้

ดราม่าถักเปีย พี่ ม.2 รุมทำร้ายเด็ก ป.4
          ขณะที่เด็กทั้ง 8 คน เจ้าหน้าที่ได้นำไปทำการพักฟื้นสภาพจิตใจ หลังถูกสังคมโซเชียลรุมด่า ซึ่งจากการสอบถามผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุ ระบุว่า เด็กทำลงไปเกิดจากความคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ก็มีการสำนึกผิดแล้ว และได้เข้ากราบขอโทษผู้ปกครองเด็กที่ถูกทำร้ายไปก่อนหน้านี้แล้วครั้งหนึ่ง

          อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายจะเข้าเจรจาในเรื่องการเยียวยาอีกรอบ ซึ่งขณะนี้ยังหาข้อสรุปในเรื่องของจำนวนเงินในการเยียวยาไม่ได้

ดราม่าถักเปีย พี่ ม.2 รุมทำร้ายเด็ก ป.4
ดราม่าถักเปีย พี่ ม.2 รุมทำร้ายเด็ก ป.4

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ได้ข้อยุติ.. พักฟื้นสภาพจิตใจ 8 รุ่นพี่ รุมถักเปียโหดรุ่นน้อง ป.4 หลังเจอถล่มด่า อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2561 เวลา 18:27:47 184,856 อ่าน
TOP