x close

ท๊อฟฟี่ อีกเสียงฉะงานวิ่งเมืองชล จ่าย 500 บาทไม่มีน้ำในงาน อยากวิ่งต้องดูแลตัวเอง



            ท๊อฟฟี่ นักแสดงตลกชื่อดัง ออกมาโวยอีกเสียง เหตุเข้าร่วมงานวิ่งเมืองชล แต่เจอประกาศไม่มีน้ำแล้ว ตั้งแต่ระยะ 5 กม. แรก หนำซ้ำยังบอกว่า ถ้าจะวิ่งต่อ...ให้ดูแลตัวเอง ขณะที่ที่คนร่วมงาน พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผิดหวังมาก ต่อไปก็จะไม่มาร่วมวิ่งแล้ว



งานวิ่งเมืองชล
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Siwadon Toffy Sambathhasib


            จากกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก สำหรับงานวิ่งแห่งหนึ่ง ที่ จ. ชลบุรี ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 โดยพบว่ามีผู้โจมตีไปที่ฝ่ายจัดจำนวนมากถึงความพร้อม โดยเฉพาะน้ำตามจุดต่าง ๆ ที่ไม่เพียงพอ ถึงขั้นนักวิ่งต้องเอามือรองน้ำเพื่อดื่ม ซึ่งต่อมา เชษฐ์ สไมล์ บัฟฟาโล ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเล่าเหตุการณ์ร่วมงานวิ่งมาราธอนสุดดราม่าดังกล่าวด้วย ว่า ในงานไม่มีน้ำเพียงพอให้นักวิ่ง ตนเองก็หวิดช็อกเพราะขาดน้ำ จนต้องอมน้ำแข็งวิ่งนั้น (อ่านข่าว : เชษฐ์ สไมล์ บัฟฟาโล เล่านาทีหวิดช็อกเพราะขาดน้ำ ปมดราม่างานวิ่งเมืองชล)

            ล่าสุด (15 ตุลาคม 2561) อมรินทร์ ทีวี รายงานว่า นายศิวดล จันทนเสวี หรือ ท๊อฟฟี่ นักแสดงตลกชื่อดัง นักร้องวงสามบาทห้าสิบ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานวิ่งดังกล่าวเช่นกัน ได้ให้สัมภาษณ์เล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนเองพบเจอในงานวิ่งครั้งนี้ ว่า เริ่มแรกตอนปล่อยตัววิ่งตอน 05.00 น. ตอนนั้นก็ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่พอเริ่มวิ่งเข้ากิโลเมตรที่ 4-5 ต้องมีการให้น้ำในจุดแรก กลับกลายเป็นว่ามีคนยืนประกาศว่า "น้ำไม่มีแล้ว" ถ้าจะวิ่งต่ออันตรายสำหรับร่างกายมาก ให้ตัดสินใจเลยว่าจะหยุดวิ่งหรือไปต่อ ถ้าไปต่อ ให้ดูแลตัวเอง


            ตอนนั้นตน ยอมรับว่า เริ่มโมโหแล้ว เพราะคิดว่าทำแบบนี้ได้อย่างไร ตนไปร่วมวิ่งมาเป็นสิบ ๆ งาน น้ำไม่เคยขาด เนื่องจากงานวิ่งน้ำเป็นปัจจัยหลัก ดังนั้นตนจึงตัดสินใจหยุดวิ่งและเดินกลับทันที เพราะเสียความรู้สึกมาก เนื่องจากตั้งใจมาวิ่งเพราะเห็นว่าเป็นงานบุญ ส่วนภาพที่มีการรองน้ำดื่มจากมือ เป็นเพราะแก้วไม่เพียงพอต่อนักวิ่ง ตนก็ไม่เข้าใจว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไร ทั้งที่คนจัดงานสามารถนับจำนวนคนจากเสื้อก็ได้

            ทั้งนี้ ตนรู้มาว่าไม่ใช่ทางจังหวัดชลบุรีเป็นผู้จัด เป็นแค่กลุ่มนักวิ่งรวมตัวกันจัด จึงอยากฝากถึงผู้จัดงานว่า คนจัดงานควรพร้อมกว่านี้ เงินค่าวิ่งก็ตั้ง 500 บาท คนที่มาวิ่งในงานก็ตั้งใจทำบุญ ผู้จัดงานควรที่จะออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

            นอกจากนี้ งานวิ่งดังกล่าวได้มีการจัดงานคอนเสิร์ตในช่วงค่ำ ซึ่งนางสาวป่าน (นามสมมุติ) ผู้ร่วมกิจกรรม กล่าวว่า ตนสมัครวิ่งระยะ 5 กิโลเมตร ตลอดระยะทางที่วิ่ง ไม่มีน้ำดื่ม เนื่องจากผู้จัดไปวางจุดน้ำดื่มไว้ในระยะ 8 กิโลเมตร บางคนต้องไปซื้อน้ำดื่มเอง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยมีจุดที่เป็นร้านค้า ทำให้ต้องขาดน้ำ ซึ่งเป็นอันตรายต่อนักวิ่ง และเพื่อนหลายคน ก็เป็นลมเพราะขาดน้ำ ส่วนตัวมองว่า ผู้จัดไม่ควรทำแบบนี้ ไม่เป็นมืออาชีพ ถ้าจัดแบบนี้ก็อย่าจัดดีกว่า ซึ่งส่วนใหญ่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ผิดหวังมาก ต่อไปก็จะไม่มาร่วมวิ่งแล้ว

งานวิ่งเมืองชล


            สำหรับงานวิ่งดังกล่าว ชื่อว่า งานวิ่ง แชริตี้ ชลบุรี มาราธอน 2018 จัดโดยโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี และสโมสรไลออนชลบุรี-บางแสน เพื่อนำเงินซื้อไปซื้ออุปกรณ์แพทย์ให้กับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา บางแสน จ.ชลบุรี ซึ่งจัดการแข่งขันครบทุกระยะทาง ตั้งแต่ 42.195 กิโลเมตร, 21 กิโลเมตร, 10.5 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร และมีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 15,000 คน

งานวิ่งเมืองชล
 
 
 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ท๊อฟฟี่ อีกเสียงฉะงานวิ่งเมืองชล จ่าย 500 บาทไม่มีน้ำในงาน อยากวิ่งต้องดูแลตัวเอง อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2561 เวลา 09:56:08 29,230 อ่าน
TOP