x close

พม. รับดูแล ด.ช. วัย 3 เดือน หลังถูกแม่ทิ้งไว้กับคนเลี้ยง เร่งตามตัวแม่วัย 29

          สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ปทุมธานี ลงพื้นที่รับเด็กชายวัย 3 เดือน ที่แม่ใจร้ายทิ้งไว้กับคนจ้างเลี้ยง ไปดูแลในสถานสงเคราะห์ เร่งติดต่อแม่เด็กมาเจรจา หาแนวทางช่วยเหลือ
แม่ทิ้งลูก

          จากกรณีมีการโพสต์เฟซบุ๊กตามหาแม่ใจร้าย ที่นำลูกชายมาจ้างให้เลี้ยงตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยมีการตกลงค่าจ้างเดือนละ 6,000 บาท ซึ่งแม่ของเด็กมาเยี่ยมลูกเพียง 2 สัปดาห์แรก จากนั้นก็หนีหายไปเลย

          นอกจากนี้ ยังทราบมาว่าเด็กคนนี้เป็นลูกคนที่ 4 ซึ่งแม่ของเด็กเคยนำลูกไปฝากเลี้ยงแล้วหนีหายมาหลายครั้งแล้ว โดยแม่ป้อม คนรับจ้างเลี้ยง ได้แจ้งความกับ สภ.คลองหลวง เพื่อตามหาแม่เด็กแล้วนั้น (อ่านข่าว : แฉแม่ไร้หัวใจ ทำทีนำลูกมาฝากเลี้ยงแล้วหนีหาย พบทำมาแล้วหลายครั้ง คนนี้ลูกคนที่ 4)

          ความคืบหน้าล่าสุด (18 ตุลาคม 2561) รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าโขลง, เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี, เจ้าหน้าที่ พมจ.ปทุมธานี  และตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือและมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับ ด.ช.อัลติส วัย 3 เดือน

แม่ทิ้งลูก

          โดย น.ส.อารีรัตน์ นฤดมพงศ์ นักสังคมสงเคราะห์ชำนาญการ พมจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ผู้เลี้ยงไม่สามารถติดต่อแม่เด็กได้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว โดยตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ประสานเชิญตัว น.ส.อารียา อายุ 29 ปี หรืออ้อม แม่ของเด็กแล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้

          อย่างไรก็ตาม พมจ.ปทุมธานี จะรับตัวเด็กไปไว้ในความดูแลของสถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนรังสิต เพื่อรอแม่เด็กมาพูดคุยและหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พม. รับดูแล ด.ช. วัย 3 เดือน หลังถูกแม่ทิ้งไว้กับคนเลี้ยง เร่งตามตัวแม่วัย 29 อัปเดตล่าสุด 18 ตุลาคม 2561 เวลา 18:28:13 5,738 อ่าน
TOP