x close

ผอ.สำนักการบินฯ แจงการบินไทยให้นักบินนั่ง First Class ถูกแล้ว ชี้เกิดขึ้นได้บ่อย

          ผอ.สำนักการบินพลเรือน แจงกรณีนักบินนั่งบริเวณ First Class เพราะเครื่องไม่มีที่นอนให้พัก ชี้การบินไทยทำถูกแล้ว เกิดขึ้นได้บ่อย แต่ผิดพลาดด้านการสื่อสารที่นานถึง 2 ชั่วโมง

          จากกรณีที่ผู้โดยสารมีการร้องเรียนสายการบินการบินไทย เที่ยวบิน TG971 ซูริค-สุวรรณภูมิ วันที่ 11 ตุลาคม 2561 ที่ดีเลย์กว่า 2 ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากนักบินไม่ยอมนำเครื่องขึ้น เพราะที่นั่งของนักบินที่จะโดยสารไม่ได้นั่ง First Class ทำผู้โดยสารกว่า 300 คนนั่งรอ กระทั่งมีผู้โดยสาร 2 คนยอมสละที่นั่งให้นั้น (อ่านข่าว : การบินไทย แถลงขอโทษ ปมนักบินปล่อยเครื่องดีเลย์ 2 ชม. ฉุนไม่ได้นั่ง First Class)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 19 ตุลาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ ได้สอบถามนายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย มองว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากการเปลี่ยนเครื่องบินที่ใช้เดินทาง จาก โบอิ้ง 777 มาเป็น โบอิ้ง 747 ส่งผลให้ไม่มีที่นอนสำหรับนักบิน ทำให้ต้องขยับนักบินมาในที่ First Class เพราะนักบินที่จะโดยสารไปด้วยจะต้องนับชั่วโมงพักผ่อนให้เพียงพอสำหรับการบินเที่ยวบินต่อไปตามระเบียบการบิน

          ส่วนผู้โดยสารเดิมที่จองตั๋วชั้นธุรกิจ หรือ Business class ทุกคน เมื่อมีการเปลี่ยนเครื่องเป็น โบอิ้ง 747 ทำให้มีบางคนที่ได้รับสิทธิเลื่อนชั้นเป็น First class ดังนั้นการขอให้ผู้โดยสารสละที่นั่ง First class และย้ายกลับไปนั่ง Business class จึงไม่ถือว่าเป็นการเสียประโยชน์ ซึ่งเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้บ่อย แต่กรณีนี้มองว่าการบินไทยผิดพลาดด้านการสื่อสารที่ใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ.สำนักการบินฯ แจงการบินไทยให้นักบินนั่ง First Class ถูกแล้ว ชี้เกิดขึ้นได้บ่อย โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2561 เวลา 15:18:07 67,205 อ่าน
TOP