x close

พบโพสต์อ้างเป็น สามี-ภรรยา สละที่นั่งการบินไทย ตำหนิ..เอาแต่พวกพ้องตัวเอง

          พบโพสต์ผู้ที่อ้างเป็น สามี-ภรรยา ผู้เสียสละที่นั่ง First Class ให้นักบินการบินไทย บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนั้น พร้อมตำหนิพฤติกรรมของนักบินที่เอื้อต่อพวกพ้องกันเองจนสร้างความเดือดร้อนให้ผู้โดยสาร


          จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา เครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG971 ซูริก-กรุงเทพฯ ปล่อยเครื่องดีเลย์ 2 ชั่วโมงครึ่ง เนื่องจากมีปัญหาเรื่องที่นั่งสิทธิพิเศษชั้นธุรกิจของคณะนักบินที่โดยสารกลับ จนสุดท้ายผู้โดยสารสามี-ภรรยาคู่หนึ่ง ต้องยอมสละที่นั่งให้ จึงกลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที ส่งผลให้ผู้บริหารสูงสุดของการบินไทยต้องออกมาขอโทษและตั้งคณะกรรมการสอบสวนนั้น (อ่านข่าว : การบินไทย แถลงขอโทษ ปมนักบินปล่อยเครื่องดีเลย์ 2 ชม. ฉุนไม่ได้นั่ง First Class)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (19 ตุลาคม 2561) มีรายงานว่า พบผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง อ้างว่าเป็น "สามี-ภรรยา" ที่ยอมสละที่นั่งชั้นธุรกิจบนเที่ยวบินดังกล่าว และได้โพสต์ระบายความรู้สึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้นว่า หลังจากขึ้นเครื่องบินตามปกติ จู่ ๆ ก็ได้รับประกาศจากภาคพื้นดินว่า เที่ยวบินมีความล่าช้ากว่ากำหนด และไม่มีกำหนดการบินที่ชัดเจน

          กระทั่งผ่านไปเกือบ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้เชิญตนกับสามีไปคุย พร้อมกับแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีคณะนักบินที่ต้องการจะโดยสารกลับ (Deadhead pilot) จํานวน 4 คน และนักบินต้องการที่นั่งในตําแหน่งที่ตนและสามีจองเอาไว้และนั่งอยู่ เจ้าหน้าที่จึงมาขอร้องให้ตนและสามีย้ายไปนั่งที่อื่นแทน เพราะไปขอผู้โดยสารท่านอื่นแล้วไม่มีใครยอมให้ และถ้าตนไม่ยอม นักบินประจําเครื่องก็จะไม่ยอมบิน

การบินไทย

          ดังนั้น ตนจึงจําเป็นต้องเปลี่ยนที่นั่งที่จองไว้ตั้งแต่เริ่มต้นที่ซื้อตั๋ว เพราะถ้าไม่เปลี่ยนก็จะเกิดความล่าช้าต่อไปเรื่อย ๆ อีกทั้งเห็นใจผู้โดยสารท่านอื่นที่ได้รับความเดือดร้อน ในเที่ยวบินนี้เช่นเดียวกับตนและสามี

          ทั้งนี้ ผู้โพสต์ยังกล่าวด้วยว่า รู้สึกประหลาดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะสายการบินควรเป็นผู้ให้บริการไม่ใช่มายึดพวกพ้องตัวเอง แถมช่วงเกิดเหตุยังมีที่นั่งในชั้นธุรกิจเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง อีกทั้งเรื่องนี้ควรเป็นการจัดการภายในองค์กรเอง ไม่ควรทำให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ ต้องเดือดร้อนไปด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบโพสต์อ้างเป็น สามี-ภรรยา สละที่นั่งการบินไทย ตำหนิ..เอาแต่พวกพ้องตัวเอง อัปเดตล่าสุด 19 ตุลาคม 2561 เวลา 20:34:24 73,019 อ่าน
TOP