x close

คนร้ายลอบยิงสัตว์ ในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ทนแรงกดดันไม่ไหว โร่มอบตัว 1 คน

        คนร้ายลอบยิงหมูป่า ในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า เข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย ยัน ไม่ได้ยิงเก้ง-กวาง ยิงแค่หมูป่าเอาไปชำแหละขาย ส่วนคนร้ายที่เหลือยังหลบหนี
คนร้ายลอบยิงสัตว์

        จากกรณีคนร้ายบุกยิงเก้ง หมูป่า ภายในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ซึ่งทางมูลนิธิยินดีจ่าย 2 หมื่น ล่าตัวคนผิดมาลงโทษ โดยตอนแรกตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างรายละเอียดไม่ชัดเจน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมดำเนินการหาเบาะแสคนร้าย [อ่านข่าว : เหิม บุกยิงหมูป่า-เก้ง ในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ให้รางวัลนำจับ 2 หมื่น คลิก]

        ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าว เพชรภูมิ ฮอตนิวส์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายประสิทธิ์ พูลสมบัติ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว โดยแจ้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ บุกรุก และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางซากหมูป่า ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก บ่วงดักหมูป่า 2 อัน ขวานด้ามเหล็ก 1 ด้าม ไฟฉายคาดศีรษะ 1 อัน มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา

        พ.ต.อ. เทียนชัย คามะปะโส รรท.ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กดดันจนนายประสิทธิ์เดินทางเข้ามามอบตัว พร้อมรับสารภาพ เมื่อเดินทางไปตรวจค้นที่บ้านพัก ก็พบซากหมูป่าแช่อยู่ในตู้เย็นจำนวนหนึ่ง ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ขวานเหล็ก และอุปกรณ์ดักหมูป่า

คนร้ายลอบยิงสัตว์

        นายประสิทธิ์ ให้การว่า ตนเป็นพรานล่าสัตว์ป่าในพื้นที่แก่งกระจาน ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาหาเห็ดบริเวณข้างมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า และเห็นหมูป่าวิ่งอยู่ภายในรั้วมูลนิธิ จึงปีนรั้วไปวางกับดักหมูป่า ก่อนจะปีนออกไปหาเห็ดตามเดิม กระทั่งเวลา 05.00 น. ของวันที่ 19 ตุลาคม ที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงหมูป่าร้อง จึงรีบปีนไปดู ก็พบหมูป่าติดกับดักจึงใช้ขวานเหล็กตีจนตาย และตัดรั้วเหล็กของมูลนิธิ ก่อนลากหมูป่าออกไป และขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปเปลี่ยนเป็นรถกระบะ ขนเอาซากหมูป่าไปชำแหละเนื้อไปจำหน่ายและรับประทาน แต่ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนยิงเก้งและกวางแต่อย่างใด

        นายเอ็ดวิน วีค เลขาธิการมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ และอยากขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าไม้รวก ที่ตนกล่าวหาว่าไม่รับแจ้งความ เพราะเกิดการสื่อสารไม่ตรงกัน ส่วนเงินรางวัลนำจับ 20,000 บาท ที่เคยแจ้งไว้ ตนขอมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อใช้ในกิจกรรมของ สภ.ท่าไม้รวก

        พ.ต.อ. เทียนชัย กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้อีก 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวแล้วกำลังอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายศาลจังหวัดเพชรบุรี เข้าจับกุมต่อไป

        เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ บุกรุก และลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มีอาวุธและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุสมควร และกระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

คนร้ายลอบยิงสัตว์

คนร้ายลอบยิงสัตว์

คนร้ายลอบยิงสัตว์

คนร้ายลอบยิงสัตว์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก เพชรภูมิ ฮอตนิวส์
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายลอบยิงสัตว์ ในมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า ทนแรงกดดันไม่ไหว โร่มอบตัว 1 คน อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2561 เวลา 11:48:30 6,973 อ่าน
TOP