x close

พ่อเด็ก 4 ขวบติดหนองใน ดีใจได้ลูกคืน-เภสัชกร ชี้มีสิทธิ์ติด หากใช้ผ้าเช็ดตัวร่วม

         พ่อเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ดีใจที่สุดได้ลูกคืนแล้ว ย้ำชัดไม่ได้ล่วงละเมิด เตรียมเปลี่ยนของใช้ใหม่หมด ด้านเภสัชกร เผยโรคหนองในมีสิทธิ์ติดได้ หากใช้ผ้าเช็ดตัวร่วมกัน

พ่อเด็ก 4 ขวบติดหนองใน
ภาพจาก amarintv.com

         จากกรณีที่เกิดเหตุหนุ่มคนหนึ่ง คิดน้อยใจจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย เนื่องจากเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้พรากลูกสาววัย 4 ขวบไป เหตุจากลูกสาวติดหนองใน จนกลายเป็นจำเลย คนหาว่าข่มขืนลูก เพราะตัวเองและภรรยาก็เป็นหนองในเหมือนกัน แต่ยืนยันว่าไม่เคยทำอะไรลูก และอยากได้ลูกคืน (อ่านข่าว : เด็ก 4 ขวบติดหนองใน พ่อเสียใจจะกระโดดสะพานลอย ลั่นผมไม่ได้ข่มขืนลูก !)

         เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุด วันที่ 23 ตุลาคม 2561 ทางโรงพยาบาลได้มีการส่งตัวลูกสาวกลับมาอยู่ด้วยกันกับผู้เป็นพ่อแล้ว เนื่องจากผลตรวจพิสูจน์ระบุว่า พ่อไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กแต่อย่างใด

         โดยนายเจ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับลูกกลับมาอยู่ที่บ้าน ตนดีใจมาก เมื่อคืนที่ผ่านมาหลับสนิท เป็นครั้งแรกที่หลับอย่างสบายใจ หลังจากนี้ตนจะแยกของใช้ระหว่างตนและลูกสาว ของเก่า ๆ ที่เคยใช้ร่วมกันจะเปลี่ยนเป็นของใหม่ทั้งหมด เพราะเกรงว่าลูกจะกลับมาติดเชื้ออีก ซึ่งตนอยากบอกตรง ๆ ว่ารับไม่ได้กับหลายอย่างที่เจอมา ทั้งเรื่องตรวจน้ำเชื้อ แต่ไม่ตรวจร่างกายตนและลูก แล้วแพทย์ก็มาระบุว่าเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศอีก

พ่อเด็ก 4 ขวบติดหนองใน
ภาพจาก amarintv.com

         นายเจ เปิดเผยต่อว่า ส่วนที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) บอกว่าไม่เคยรับดูแลเด็กนั้น ทาง พม. ไม่เคยรับดูแลเด็ก เพราะตั้งแต่วันที่เข้ามารักษาตัวลูกก็อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลตลอด แต่ในวันแรกมีเจ้าหน้าที่ พม. ติดต่อมาว่า หลังจากเด็กหายดีจะรับไปเลี้ยงดู เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีก ตนพยายามต่อสู้มาโดยตลอด เพราะไม่อยากให้ พม. เอาลูกไป

พ่อเด็ก 4 ขวบติดหนองใน
ภาพจาก amarintv.com

         ด้านเภสัชกรพงษ์ศักดิ์ สง่าศรี ที่ปรึกษาด้านสุขภาพ ระบุว่า โรคหนองในมีสาเหตุมาจากเชื้อแบคทีเรีย ติดต่อกันผ่านทางการมีเพศสัมพันธ์ อีกกรณีหนึ่งที่เป็นไปได้คือคุณแม่ตั้งครรภ์ขณะเป็นโรคหนองใน เด็กที่คลอดออกมาก็เสี่ยงที่จะเป็นโรคด้วย ส่วนในกรณีของเด็กหญิง 4 ขวบ ที่ถูกสันนิษฐานว่ามาจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ เนื่องจากเชื้อโรคดังกล่าวจะออกมากับสารคัดหลั่งเวลามีเพศสัมพันธ์ จึงมองว่าเปอร์เซ็นต์น้อยมาก หากจะติดเชื้อผ่านช่องทางอื่น ๆ แต่ก็เป็นไปได้ที่จะติดเชื้อ หากมีการใช้ผ้าเช็ดตัวที่มีสารคัดหลั่งที่ติดอยู่ ส่วนกรณีที่มีการอาบน้ำในอ่างน้ำเดียวกันตามที่พ่อของเด็กบอก ทางวิทยาศาสตร์การอาบน้ำร่วมกันในอ่างน้ำ ไม่สามารถติดต่อกันได้

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อเด็ก 4 ขวบติดหนองใน ดีใจได้ลูกคืน-เภสัชกร ชี้มีสิทธิ์ติด หากใช้ผ้าเช็ดตัวร่วม อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2561 เวลา 09:44:35 33,492 อ่าน
TOP