x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แฟนเลสเตอร์ ร่วมไว้อาลัย เจ้าสัววิชัย บุคคลยิ่งใหญ่ ผู้ทุ่มเท-สร้างประวัติศาสตร์ให้ทีม

| 8,286 อ่าน

 

           ชาวเมืองเลสเตอร์และแฟนบอล พร้อมใจเดินทางไว้อาลัย วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ แฟนสุดเศร้า เผยใจหาย เพราะไม่ได้เป็นแค่ประธานทีมฟุตบอล แต่เหมือนคนในครอบครัว

 

           เหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณใกล้กับสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เป็นโศกนาฏกรรมเลวร้ายที่สร้างความโศกเศร้าและสะเทือนใจไปทั้งเมืองเลสเตอร์ รวมทั้งประเทศไทย โดย คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของกลุ่มกิจการคิง เพาเวอร์ (King Power) และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คือ 1 ใน 5 ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งวงการฟุตบอลทั่วโลกได้ออกมาแสดงความไว้อาลัยแด่การจากไปของเขา เพราะเขาคือบุคคลที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่ฟุตบอลอังกฤษอย่างน่าเหลือเชื่อ (อ่านข่าว : ยืนยัน นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของ คิง เพาเวอร์ เสียชีวิตแล้ว)

 

           สำหรับความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า แฟนฟุตบอลและชาวบ้านหลายคนในบริเวณใกล้เคียงกับสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ได้พบเห็นโศกนาฏกรรมเลวร้ายนี้กับตาตัวเอง โดย จอห์น บุตเชอร์ เปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซี ว่า หลานของเขาเห็นเฮลิคอปเตอร์บินขึ้นจากพื้นสนาม อยู่ดี ๆ เฮลิคอปเตอร์ก็เริ่มหมุน ตัวเครื่องเสียการควบคุม และไม่กี่วินาทีต่อมา เฮลิคอปเตอร์ก็ร่วงลงกระแทกพื้นลานจอดรถ ผู้คนในบริเวณใกล้เคียงต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอด และไม่มีใครได้รับอันตราย แต่ผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ รวมทั้งนักบิน เสียชีวิต

           นับตั้งแต่วันที่คุณวิชัยได้เข้ามาเป็นประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เขาได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่ทีมอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด โดยทีมเล็ก ๆ ที่ไม่ได้มีประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่ยาวนาน หรือมีซูเปอร์สตาร์นักเตะล้นทีม สามารถผงาดขึ้นมาเบียดทีมยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และเชลซี จนขึ้นมาสู่ที่หนึ่งของตาราง สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นของตัวเองได้อย่างน่าภาคภูมิ ความสำเร็จของทีมไม่ได้เพียงแค่สร้างความสุขให้กับแฟน ๆ เท่านั้น แต่ยังสร้างความประทับใจให้แก่ชาวเมืองด้วยเช่นกัน

 

           โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นได้สร้างความสะเทือนใจไปทั่วทั้งเมืองเลสเตอร์ ชาวเมืองจำนวนมาก โดยเฉพาะแฟน ๆ ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ทุกเพศทุกวัย ต่างพร้อมใจเข้ามายังสนามเหย้าของทีม พวกเขาวางดอกไม้ กรอบรูป ผ้าพันคอ และตุ๊กตามาสคอตรอบ ๆ สนาม เพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่การจากไปของคุณวิชัย ประธานสโมสร บรรยากาศโดยรอบเป็นไปอย่างโศกเศร้า หลายคนร่ำไห้ บางคนน้ำตาซึม บ้างก็ยืนกอดปลอบโยนซึ่งกันและกัน

 

           ริชาร์ด ม็อบส์ แฟนเลสเตอร์ ซิตี้ วัย 68 ปี เปิดเผยอย่างเศร้าใจว่า คุณวิชัยได้ทุ่มเทให้กับสโมสรอย่างมาก เขาซื้อทีมฟุตบอลไปพัฒนา อัดฉีดเม็ดเงินเข้าไป สร้างทีมขึ้นมาจนได้แชมป์ลีก อนาคตทุกอย่างมันสดใสอย่างมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

           สำหรับ โรเจอร์ คลาร์ก แฟนบอลวัย 58 ปี ผู้ถือตั๋วปีของเลสเตอร์นั้น เขาได้เปิดเผยกับ เดอะ เทเลกราฟ ว่า เขาและเพื่อนได้นำดอกไม้เข้ามาที่สนามเหย้าของสโมสร เพื่อไว้อาลัย ตัวเขาได้เขียนข้อความจากใจถึงทุกคนลงบนกลีบดอกไม้ด้วย เขารู้สึกเสียใจอย่างมากสำหรับเหตุการณ์นี้ เพราะคุณวิชัยได้ทำในสิ่งที่ฟุตบอลสมควรจะเป็น นั่นคือเชื่อมโยงผู้คนทั้งเมืองเข้าด้วยกัน เหมือนกับเป็นครอบครัวเดียวกัน

 

           "นอกจากคุณวิชัยจะเชื่อมโยงตัวเขาเข้ากับเมืองนี้ ผ่านทางฟุตบอลแล้ว เขายังได้เป็นส่วนหนึ่งของเรา ผ่านการช่วยเหลือสังคม และการกุศลที่เขาทำอีกด้วย นี่คือความสวยงามของฟุตบอล มันเกี่ยวร้อยทุกคนเข้าด้วยกัน สำหรับทีมนั้น เขานำถ้วยแชมป์มาให้ เขาทำความฝันของพวกเขาเป็นจริง นี่คือสิ่งที่จะคงอยู่ตลอดไป จะไม่มีสิ่งใดลบล้างความดีของเขาได้" โรเจอร์ กล่าว

 

           ทางด้าน เดวิด อีกหนึ่งแฟนพันธุ์แท้ของสโมสร ที่เดินทางเข้ามาวางดอกไม้ไว้อาลัย กล่าวกับ การ์เดี้ยน สปอร์ต ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า คุณวิชัยและครอบครัวเป็นคนดีมาก พวกเขาให้ความสำคัญกับทีม ชุมชน และผู้คนในเมืองนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันช่างเลวร้ายอย่างที่สุด

 

           ขณะที่ เอียน เบสัน ประธานสมาคมฟ็อกซ์ ทรัสต์ (Foxes Trust) ซึ่งเป็นชมรมแฟนบอลขนาดใหญ่ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า ทีมเราได้แชมป์ และได้ไปเล่นแชมป์เปี้ยนส์ ลีก (UEFA Champions Leage) เพราะความทุ่มเทของคุณวิชัย เขาสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมหาศาล นอกจากนี้แล้ว เขายังบริจาคเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลท้องถิ่น และทำกิจกรรมเพื่อสังคมอีกมากมาย พวกเราทุกคนจึงรักเขา

 

           ทางด้านสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของคุณวิชัย บุคคลผู้สำคัญยิ่งของสโมสร และกล่าวว่า ทางสโมสรจะมีการจัดพิธีไว้อาลัยอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 30 ตุลาคม เวลา 08.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เพื่อให้แฟน ๆ ได้เข้ามาร่วมไว้อาลัย แต่ถ้าผู้ใดไม่สะดวกเดินทาง ก็สามารถไว้อาลัยทางออนไลน์ได้เช่นกัน

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟนเลสเตอร์ ร่วมไว้อาลัย เจ้าสัววิชัย บุคคลยิ่งใหญ่ ผู้ทุ่มเท-สร้างประวัติศาสตร์ให้ทีม อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2561 เวลา 13:25 8,286 อ่าน
TOP