x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ไลอ้อนแอร์ตก เชื่อ 189 ชีวิต ไร้ลมหายใจ-ชี้เครื่องใหม่ใช้งานแค่ 2 เดือน

| 38,901 อ่าน

ภาพจาก ADEK BERRY / AFP, RESMI MALAU / AFP

 

          เครื่องบินไลอ้อนแอร์ตกกลางทะเลอินโดนีเซีย คาด 189 ชีวิต ไร้ลมหายใจ ชี้เครื่องที่ใช้บินเป็นเครื่องใหม่ เพิ่งใช้งานแค่เพียง 2 เดือน 

          จากกรณีเครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ (Lion Air) สายการบินสัญชาติอินโดนีเซีย เที่ยวบินที่ JT-610 ออกเดินทางจากกรุงจาการ์ตา มุ่งหน้าสู่หมู่เกาะบังกาเบลีตุง เกิดประสบอุบัติเหตุ ร่วงตกลงทะเลนอกชายฝั่ง หลังจากเทกออฟได้เพียงไม่กี่นาที และก่อนหน้านี้ได้มีการพบศพผู้โดยสารแล้ว 6 ศพ (อ่านข่าว : นักดำน้ำ เร่งค้นหาเหยื่อไลอ้อนแอร์ ตก - พบแล้ว 6 ศพ ยังไม่หมดหวังพบผู้รอดชีวิต)  

 

          วันที่ 29 ตุลาคม 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เจ้าหน้าที่พยายามค้นหากู้ร่างผู้เสียชีวิต โดยโฆษกหน่วยค้นหาและช่วยเหลือแห่งชาติของประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า น่าจะไม่มีผู้โดยสารและลูกเรือทั้ง 189 คน รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 

          ขณะที่สำนักข่าวเดอะซัน รายงานว่า เครื่องบินลำที่เกิดเหตุเพิ่งเริ่มใช้บินครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561 ซึ่งผู้บริหารสายการบินไลอ้อนแอร์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เครื่องบินลำดังกล่าวมีปัญหาทางเทคนิค ซึ่งเป็นเที่ยวบินจากบาหลีไปยังกรุงจาการ์ตา แต่ได้รับการแก้ไขแล้ว อย่างไรก็ตามทางเรายังสับสนเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะเครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินลำใหม่ 

 

          ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากเครื่องขึ้นบินได้ไม่นาน นักบินได้แจ้งว่ามีปัญหาทางเทคนิคเข้ามาที่หอควบคุมการบิน และจะบินกลับมาที่สนามบินอีกครั้ง ก่อนที่เครื่องจะหายไปจากจอเรดาร์ 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไลอ้อนแอร์ตก เชื่อ 189 ชีวิต ไร้ลมหายใจ-ชี้เครื่องใหม่ใช้งานแค่ 2 เดือน อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2561 เวลา 10:44 38,901 อ่าน
TOP