x close

สั่งสอบ ตร. ระยอง ปมไล่ล่าคนร้ายชนกระบะแม่ค้าพังยับ ประกาศขายไตผ่อนรถ

          เผยมีการสั่งสอบ ตร. ระยอง ปมไล่คนร้ายซิ่งหนีชนรถแม่ค้าพังยับ ทำผู้เสียหายโพสต์ขายไตหาเงินผ่อนรถ นักกฎหมายดูคลิปเชื่อ ตร. ไม่ผิด เพราะไล่ตามห่าง ๆ แต่ไม่ควรทำในพื้นที่ชุมชน
ตำรวจขับรถชนรถแม่ค้า

          จากกรณีที่โลกออนไลน์แชร์โพสต์ของแม่ค้ารายหนึ่งใน จ.ระยอง ประกาศขายอุปกรณ์เครื่องครัว รวมทั้งเสนอขายดวงตาและไตให้แก่ผู้ที่สนใจ ระบุว่าจะนำเงินไปจ่ายค่างวดรถ ที่จำเป็นต้องผ่อนชำระทั้ง ๆ ที่รถพังทั้งคัน จากเหตุการณ์ที่คนร้ายคดียาเสพติดซิ่งหนีตำรวจมาชนรถของตัวเองที่ใช้ทำมาหากินเลี้ยงทั้งครอบครัว ขณะที่ทางฝั่งตำรวจยืนยันว่าปฏิบัติหน้าที่ถูกต้องแล้ว พร้อมเผยว่าผู้เสียหายเรียกเงิน 1 ล้านบาท ซึ่งเรื่องนี้แนะนำให้ฟ้องร้องตามกฎหมาย (อ่านข่าว : แม่ค้ารับ หนี้สินตามมาเป็นกอง ขายไตผ่อนรถพัง - ตำรวจชี้ แม่ค้าเรียกเงิน 1 ล้าน)


          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรณีนี้ทางตำรวจภูธรภาค 2 ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว โดยให้รายงานผลการสอบสวนมาโดยด่วนเพราะผลกระทบกับประชาชนเดือดร้อน

          ด้าน นางยศวดี เล็กศิริ ผู้เสียหาย กล่าวว่า หลังสื่อนำเสนอข่าวออกไป เมื่อวานนี้ก็ได้รับเงินเยียวยาช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม จำนวน 3 หมื่นบาท นอกจากนี้ตำรวจ สภ.เมืองระยอง ยังเรียกเข้าไปสอบถามว่าจะให้ช่วยเหลืออย่างไรบ้าง ซึ่งตนก็ขอยื่นฟ้องตามขั้นตอนกฎหมาย ขณะเดียวกันจากการสอบถามชาวบ้านพบว่าได้ยินเสียงปืนเหมือนไล่ยิงกันมา ซึ่งตนถามตำรวจแล้วก็ได้รับคำชี้แจงว่า เป็นการยิงล้อสกัดคนร้าย ทำให้ตนสงสัยว่าเป็นการปฏิบัติที่ถูกต้องจริงหรือไม่ เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ชุมชน

          ขณะเดียวกัน จากการสอบถาม นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักคดีอาญา กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เห็นว่า รถตำรวจทิ้งห่างจากรถคนร้ายไกลพอสมควร ไม่ใช่การขับจี้ประกบ เหตุนี้จึงต้องไปฟ้องร้องเอาค่าเสียหายจากคนร้าย ส่วนประเด็นที่ตำรวจจับกุมคนร้ายในเขตชุมชนนั้น หากผิดจริงตำรวจก็ต้องเยียวยา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งสอบ ตร. ระยอง ปมไล่ล่าคนร้ายชนกระบะแม่ค้าพังยับ ประกาศขายไตผ่อนรถ โพสต์เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2561 เวลา 12:26:04 6,849 อ่าน
TOP