x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

พบแล้ว ! กล่องดำเครื่องบินไลอ้อนแอร์ ความหวังไขปริศนาการตก คร่า 189 ชีวิต

| 10,549 อ่าน

          พบแล้ว กล่องดำเครื่องบินไลอ้อนแอร์ JT610 ที่จมอยู่ใต้ทะเล คาดเป็นส่วนบันทึกข้อมูลการบิน เตรียมวิเคราะห์เพื่อหาความจริง อะไรคือสาเหตุการตกของเครื่องบิน

          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ขณะนี้ชุดประดาน้ำได้เก็บกู้อุปกรณ์กล่องดำของเครื่องบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน JT610 ซึ่งตกกลางทะเลชวา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (29 ตุลาคม) ขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จแล้ว หลังจากที่พบกล่องดำอยู่ภายในซากเครื่องบินใต้น้ำ และนี่คือความหวังที่จะช่วยหาคำอธิบายได้ ว่าอะไรคือสาเหตุที่นำไปสู่โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับ 189 ชีวิต

          หลังจากที่ซีเอ็นเอ็น อินโดนีเซีย ได้เผยแพร่ภาพขณะที่นักดำน้ำกำลังนำอุปกรณ์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นกล่องดำ ขึ้นเรือไปส่งบนฝั่งนั้น ต่อมา นายซอจันโต ทัจห์โจโน ประธานคณะกรรมาธิการความปลอดภัยในการขนส่งแห่งชาติของอินโดนีเซีย (NTSC) ก็ได้แถลงยืนยันว่าอุปกรณ์ดังกล่าว คือกล่องดำ 1 ใน 2 กล่องของเครื่องบินไลอ้อนแอร์

          อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่ากล่องดำที่พบนี้ คือส่วนที่ใช้สำหรับบันทึกเสียงของนักบินภายในห้องนักบิน หรือส่วนที่บันทึกข้อมูลการบินกันแน่ แต่นายซอจันโตคาดว่า กล่องดำที่พบนี้น่าจะเป็นส่วนที่บันทึกข้อมูลการบิน

          ทั้งนี้ต้องใช้เวลาอีก 2-3 สัปดาห์ เพื่ออ่านข้อมูลที่ถูกบันทึกไว้ และอีก 2-3 เดือนเพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่ค้นพบ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแล้ว ! กล่องดำเครื่องบินไลอ้อนแอร์ ความหวังไขปริศนาการตก คร่า 189 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2561 เวลา 10:29 10,549 อ่าน
TOP