x close

หนุ่มลิ่มเลือดอุดตัน ดับคาร้านนวดแผนไทย ยังไม่ฟันธงตายเพราะนวด ชี้เกิดขึ้นได้ยาก

          หนุ่มนวดแผนไทยตายคาร้าน หลังลิ่มเลือดอุดตัน ยังฟันธงไม่ได้ว่าตายเพราะนวด ผอ.สถาบันการแพทย์แผนไทย ชี้นวดแล้วตายมีโอกาสเกิดขึ้นได้ยาก

          จากกรณีโลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวของหนุ่มโฟร์แมน ที่ขาบาดเจ็บฟกช้ำจากการเตะฟุตบอล ไปเข้าร้านนวดแผนไทยที่้ร้านในพัทยา จ.ชลบุรี หวังนวดให้ขาหายเจ็บ แต่สุดท้ายกลับเกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจติดขัด และเสียชีวิตคาร้านในที่สุด โดยสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากลิ่มเลือดในหลอดเลือดอุดตันขั้วปอดทั้ง 2 ข้าง ทำให้หายใจไม่ออกนั้น [อ่านข่าว : อุทาหรณ์ นวดแล้วตาย ! หนุ่มโฟร์แมนขาช้ำ เข้านวดแผนไทย จู่ ๆ สิ้นใจคาร้าน]

          คืบหน้าล่าสุด (2 พฤศจิกายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ช่องอมรินทร์ ทีวี มีรายงานข้อมูลจากการสัมภาษณ์น้องชายผู้ตาย โดยเล่าว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนหน้านั้นราว 1 สัปดาห์พี่ชายได้ไปเตะบอลกับเพื่อน จนเกิดอาการเอ็นข้อเท้าพลิก ซึ่งก็ได้ไปหาหมอแล้ว กระทั่งวันที่เกิดเหตุได้ชวนกันไปเที่ยวตลาดน้ำ แต่เดินกันได้ไม่นานพี่ก็บ่นว่าเหนื่อย อยากแวะนวดขา ซึ่งตอนนั้นพี่เริ่มเดินไม่ไหวแล้ว ต้องใช้ราวเหล็กช่วยพยุงตัว

นวดแผนไทยแล้วตาย

          หลังจากนวดไปได้แค่ 10 นาที พี่ชายก็เกิดอาการหายใจไม่ออกตามในคลิป เริ่มมีอาการชักเกร็ง ตัวเหลืองซีด ซึ่งคนในร้านก็พยายามเอายาดมมาให้ดม แต่พี่ก็ยังหายใจไม่ออก ตนจึงเรียกรถพยาบาล ทว่ากว่ารถจะมาถึงพี่ก็หมดสติไปแล้ว โดยหลังเกิดเหตุก็ได้มีพนักงานของร้านนวดเข้ามาเยี่ยมและมอบกระเช้าของขวัญให้ครอบครัว

          ด้านภรรยาของผู้ตาย เผยว่าเธอไม่ติดใจเอาความกับร้านนวดแล้ว และได้รับเงินชดเชยจากทางร้านเป็นเงิน 40,000 บาท โดยที่เธอไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างไร

          อย่างไรก็ตาม นายแพทย์ ขวัญชัย วิศิษฐานนท์ ผู้อำนวยการสถาบันการแพทย์แผนไทย เปิดเผยว่า การจะเชื่อมโยงการเสียชีวิตว่าเกิดจากการนวดหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ผ่านวิธีการชันสูตรพลิกศพ

นวดแผนไทยแล้วตาย

          นายแพทย์ ขวัญชัย ยังกล่าวว่า ลักษณะภายนอกของผู้ตายเป็นคนที่ร่างกายแข็งแรง แต่มีอาการบาดเจ็บฟกช้ำอยู่ อย่างไรก็ตามเรื่องที่ สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากลิ่มเลือดอุดตันที่ปอด ทำให้มีการเชื่อมโยงว่าเกิดจากการนวดนั้น ต้องบอกว่าการนวดแล้วเสียชีวิตนั้นเป็นไปได้น้อยมาก มีความเป็นไปได้แค่ 0.01 % เท่านั้น เพราะส่วนใหญ่ การนวดก็จะนวดไปตามแนวของกล้ามเนื้อ และหมอนวดทุกคนจะรู้ดีกว่า ต้องไม่กระทำรุนแรง ผิดท่า หรือกดเค้นให้ผู้รับบริการได้รับบาดเจ็บ และจะต้องมีการสอบถามอาการเบื้องต้นของผู้ป่วย ว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ มีอาการบาดเจ็บในร่างกายหรือไม่อย่างไร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มลิ่มเลือดอุดตัน ดับคาร้านนวดแผนไทย ยังไม่ฟันธงตายเพราะนวด ชี้เกิดขึ้นได้ยาก โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:31:17 26,098 อ่าน
TOP