x close

คนขับกระบะมอบตัว อ้างไม่ตั้งใจถอยทับหนุ่มบิ๊กไบค์ ตกใจจึงหนีไปตั้งหลัก


          เพื่อนหนุ่มบิ๊กไบค์เศร้า ยันดูคลิปวงจรปิดแล้ว ชี้เพื่อนขี่บิ๊กไบค์มาไม่เร็ว กระบะต่างหากที่ขับเร็วเลี้ยวไม่เบรก - ล่าสุด คนขับกระบะมอบตัวแล้ว ยันไม่ตั้งใจถอยทับ เจอแจ้ง 2 ข้อหาหนัก

          ความคืบหน้ากรณีสาวโพสต์เฟซบุ๊กวอนโซเชียลช่วยตามล่าตัว หลัง นายธิติพันธ์ พูลทรัพย์ อายุ 25 ปี แฟนหนุ่มประสบอุบัติเหตุขี่บิ๊กไบค์ถูกกระบะชน เมื่อคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่ จ.บุรีรัมย์ โดยกระบะถอยหลังทับร่างซ้ำจนเสียชีวิต แล้วขับรถหลบหนี ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : จิตใจทำด้วยอะไร ! สาวเปิดคลิปประณาม กระบะใจทรามชนแล้วหนี แถมถอยทับซ้ำ)


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (4 พฤศจิกายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายสมัย เลิศเสนา พ่อค้าส้มตำในพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า จุดดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นครั้งนี้นั้น เมื่อตนได้เห็นภาพเหตุการณ์ก็ยอมรับว่ารับไม่ได้ เพราะโหดร้ายมาก รถกระบะเมื่อชนแล้วก็น่าจะลงมาช่วย ไม่น่าขับทับซ้ำ อยากให้ลองนึกหัวอกพ่อแม่อีกฝ่ายด้วย พร้อมฝากบอกคนที่ขับรถด้วยเมื่อถึงทางแยกควรที่จะชะลอรถบ้าง


          ขณะที่ นายพชร นิยมเสาวภา เพื่อนนายธิติพันธ์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุตนได้รับข่าวว่ามีรถบิ๊กไบค์ถูกชนก็รีบมาดูที่จุดเกิดเหตุ ก็พบว่าเป็นเพื่อนรุ่นน้อง ตอนนั้นตนทำได้เพียงไปจับที่เท้าแล้วเรียกให้เขาตื่น ขณะนั้นเจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจอยู่ ก่อนจะส่งตัวไปยังโรงพยาบาล เพราะตอนนั้นนายธิติพันธ์ ไม่มีสติแล้ว ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

          ทั้งนี้ ตนได้เห็นคลิปแล้วยอมรับว่าตกใจมาก กล้องจับภาพได้ว่านายธิติพันธ์ไม่ได้ขี่รถมาเร็วเลย แต่รถกระบะคู่กรณีเลี้ยวโดยไม่เบรก และก็ตีวงกว้างมาก ตนไม่รู้ว่าเจตนาของรถกระบะคืออะไร กับการถอยรถทับซ้ำ ไม่รู้ว่าตั้งใจ หรือแค่ต้องการถอยเพื่อเข้าซองจะขับหนี แต่รู้แค่ว่าเขาขับทับเพื่อนตนจนเสียชีวิต แล้วหนี โดยไม่ลงมาช่วยเหลือเลย ตนเชื่อว่าหากไม่ทับซ้ำเพื่อนตนน่าจะรอด


          อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ชายอายุ 35 ปี คนขับรถกระบะ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้การว่า ไม่ได้ตั้งใจจะถอยรถทับ แต่ตอนนั้นตกใจ ทำอะไรไม่ถูก เมื่อรถชนจนเสียหลักจะตกข้างทาง จึงพยายามถอยรถเพื่อขับหนีก่อน

          โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลบหนีโดยไม่ให้การช่วยเหลือ ส่วนข้อหาพยายามฆ่า อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานแวดล้อม และหลักฐานเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นได้อนุมัติการประกันตัว พร้อมกำชับให้ดูแลเรื่องมนุษยธรรม ช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับกระบะมอบตัว อ้างไม่ตั้งใจถอยทับหนุ่มบิ๊กไบค์ ตกใจจึงหนีไปตั้งหลัก อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11:19:58 29,438 อ่าน
TOP