x close

ทนายชี้ กระบะถอยทับหนุ่มบิ๊กไบค์ดับ เข้าข่ายเจตนาฆ่า ส่อโดนโทษประหาร

          ทนายดังเผยคนขับกระบะชนบิ๊กไบค์ซ้ำถอยทับคนขี่ดับ เข้าข่ายฆ่าคนตายโดยเจตนา มีโทษสูงสุดประหารชีวิต

          จากกรณีที่โลกออนไลน์เผยคลิปเหตุการณ์ที่รถกระบะชนกับบิ๊กไบค์ ซึ่งนอกจากคนขับจะไม่ช่วยเหลือแล้วยังถอยมาทับแล้วหลบหนีไป ส่งผลให้ นายธิติพันธ์ พูลทรัพย์ อายุ 25 ปี หนุ่มขี่บิ๊กไบค์ เสียชีวิต ซึ่งต่อมาพบว่าคนขับกระบะได้มอบตัวแล้ว อ้างว่าไม่ได้เจตนาทับ เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลบหนีโดยไม่ให้การช่วยเหลือ (อ่านข่าว : คนขับกระบะมอบตัว อ้างไม่ตั้งใจถอยทับหนุ่มบิ๊กไบค์ ตกใจจึงหนีไปตั้งหลัก)

กระบะถอยทับหนุ่มบิ๊กไบค์ดับ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถาม นายรัชพล ศิริสาคร ทนายชื่อดัง เกี่ยวกับข้อกฎหมาย พบว่ากรณีนี้ รถกระบะชนรถจักรยานยนต์ล้ม แล้วถอยรถมาทับซ้ำชัดเจน ซึ่งเข้าข่ายฆ่าคนตายโดยเจตนา เพราะเมื่อขับรถชนแล้วการถอยรถมาทางจุดเกิดเหตุ ย่อมเล็งเห็นแล้วว่าอาจถอยทับร่างคนได้ และเมื่อถอยมาทับร่างคนแล้วอาจทำให้เสียชีวิต ซึ่งกรณีนี้มีโทษสูงสุดประหารชีวิต เพราะหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ได้มีการเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนถ้าหากเหยื่อไม่เสียชีวิตก็เข้าข้อหาพยายามฆ่าคนตายโดยเจตนา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายชี้ กระบะถอยทับหนุ่มบิ๊กไบค์ดับ เข้าข่ายเจตนาฆ่า ส่อโดนโทษประหาร อัปเดตล่าสุด 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 13:17:33 11,734 อ่าน
TOP